Khi tiểu thư... đi phượt

Chủ nhật, 10/03/2013, 16:47
Sự điệu đà quá đáng của các cô “tiểu thư” khi muốn thử cảm giác đi phượt khiến những người đi cùng không biết nên khóc hay nên cười.

Rước họa bởi thời trang

Nhắc đến Ngọc Hà, cả công ty ai cũng ấn tượng, không phải vì cô quá xinh, quá giỏi mà là… quá điệu. Ngày Hà mới vào, các anh ở phòng vui ra mặt bởi giữa cái phòng kĩ thuật toàn những gã "đực rựa" khô khan và một vài bông hoa đã có chủ, Hà rất nổi bật bởi vừa nhẹ nhàng, vừa ngọt ngào. Gì chứ cái giọng ngọt như mía lùi “anh hộ em cái này, anh giúp em cái kia" của cô thì làm gì có anh nào từ chối được.

Thấy mấy "ma cũ" chê Hà điệu, các chàng ra sức bênh “con gái phải điệu một tí chứ, cứ như mấy bà khô như ngói”. Cứ thế Hà trở thành mẫu phụ nữ lý tưởng trong mắt các anh. Nhưng đến khi phòng của Hà tổ chức đi phượt lên Mộc Châu thì bao chuyện bi hài bắt đầu xảy ra xung quanh cái tính "điệu chảy mỡ" của "nàng".

Vì đây là một dịp nghỉ lễ dài, nên mọi người trong phòng đã thống nhất đi phượt Mộc Châu bằng xe máy, Hà thấy vậy cũng rất háo hức đăng ký tham gia dù đã được cảnh báo về chặng đường dài hơn 200km. Với Hà, đây là dịp cô sẽ được các anh cùng phòng quan tâm và chăm sóc.

Ngày lên đường, cả phòng mắt tròn mắt dẹt khi nhìn thấy cái balô của Hà, dễ thường cô phải chuẩn bị đồ đạc cho chuyến đi dài 2 tuần chứ không phải chuyến đi 3 ngày và hốt hoảng hơn khi cô nàng diện đôi giày cao 7 phân.


di phuot

Đi phượt kiểu điệu đà, tiểu thư thế này thì chỉ khổ các anh. (Ảnh minh họa)

Tiết trời mùa đông, thời tiết Mộc Châu lạnh cắt da, cắt thịt là thế, mặc mọi người áo trong áo ngoài, khăn quàng đầy đủ nhưng vừa đến nhà trọ, Hà đã thay ngay chiếc váy ren trắng muốt cho hợp mốt rồi lôi phấn son ra dặm lại lớp trang điểm.

Hà bước ra ngoài trước sự kinh ngạc của mọi người. Một vài anh cùng phòng nhìn thấy Hà váy ngắn dưới tiết trời 12 độ lấy làm "xót xa" nhắc cô mặc ấm vào. Tuy nhiên, cô tiểu thư vẫn nằng nặc “mặc thế kia nhìn úi xùi và xấu lắm, em có thể chịu được lạnh chứ ảnh xấu thì em chết mất". Mọi người cũng chỉ biết ngao ngán và lắc đầu trước cái lý lẽ của cô.

Vậy là trong khi các cô gái khác tự do đi lại thăm thú thì Hà cứ phải bám dính lấy 1 ai đó để khỏi ngã trên những đoạn đường đồi mấp mô. Tối hôm đó, do bị nhiễm lạnh nên Hà đã lên cơn sốt khiến cả đoàn được một phen hốt hoảng.

Tiểu thư siêu sạch

Không đến nỗi điệu bất chấp thời tiết như Hà, nhưng Thu cũng khiến những người đi cùng đoàn lên Hà Giang hết hồn trước sự tiểu thư của mình.

Biết nhóm của Bình, người đang tán tỉnh mình sắp đi Hà Giang, Thu cũng đòi đi bằng được cho biết đó biết đây. Dù là người chủ động đòi đi, nhưng với cô gái được cưng chiều từ bé chỉ quen được bố mẹ sắp sẵn cho ăn, cho học thì quãng đường hơn 300km bằng xe máy quả là cực hình.

Trên đường đi, Thu liên tục kêu lạnh, kêu ê ẩm, mệt và đòi Bình cho nghỉ. Lúc đầu Bình cũng chiều ý Thu, nhưng mùa đông trời tối nhanh, sợ lạc đoàn nên Bình không thể dừng lại nghỉ, khiến Thu quay ra giận dỗi.

di phuot

Dù là phượt cũng phải thật điệu và nổi bật

Đến được bản cũng 5 giờ chiều, nghỉ ngơi một chút, mọi người trải nilon ra sân ăn tối nhưng Thu kiên quyết chỉ đứng chứ không ngồi ăn cùng mọi người vì sợ ngồi xuống sẽ làm bẩn mất chiếc quần hàng hiệu cô mới sắm. Lúc vào bản chơi, mặc cho cả đoàn đi chào hỏi dân làng, Thu vẫn chỉ đứng một chỗ không dám vào nhà vì lý do... nhìn nhà ai cũng bẩn.

Cũng với lý do sạch sẽ, cô nàng nhất quyết đòi lấy nước uống của đoàn để rửa mặt chứ không dám dùng nước ở bản mặc dù số nước mang đi không nhiều. Đến lúc này, ai cũng cảm thấy ngán ngẩm trước sự "sạch sẽ" của nàng tiểu thư này.

Sau chuyến đi ấy, Thu rất bất ngờ khi thấy Bình dần xa lánh mà không biết rằng bao nhiêu tình cảm tốt đẹp của anh dành cho cô đã giảm đáng kể bởi tính ích kỉ và tiểu thư quá đà của cô.

Tiểu thư hồn nhiên

Vẫn biết Thư Anh là cô nàng điệu đà tiểu thư nhưng sau chuyến phượt đến Hồ Ba Bể, chẳng ai trong đám bạn của Thư Anh muốn rủ cô đi cùng một lần nữa.

Mang tiếng đi phượt nhưng trong balô của Thư Anh không thiếu cái gì, từ sữa tắm, sữa rửa mặt, nước hoa hồng, đồ trang điểm cho đến nước hoa.

Sau hành trình dài hơn 6 tiếng đồng hồ trên xe máy, vừa đến nơi, chưa kịp biết mọi người thế nào, Thư Anh đã lao vào chiếm ngay nhà tắm rồi hồn nhiên tắm gội cả tiếng đồng hồ  như ở nhà bất chấp việc gần 20 con người phải chung nhau 2 cái nhà tắm.

di phuot

Đồ trang điểm là vật bất ly thân với các nàng tiểu thư

Với lý do không quen ngủ chung, cô nàng chiếm riêng một cái chăn và xịt rất nhiều nước hoa vào đó để… khử mùi.

Sáng hôm sau, khi mọi người chưa dậy Thư Anh đã hẹn đồng hồ, rồi dùng đèn flash của điện thoại cẩn thận đánh đủ các loại phấn nền, phấn phủ, son môi kĩ càng và cẩn thận như... đi đám cưới.

Không chỉ thế, do sợ bị lấy trộm đồ, đi đâu cô nàng cũng kè kè chiếc túi xách của mình. Trong lúc mọi người hò nhau đi chụp ảnh, Thư Anh chỉ ngồi thừ mặt rồi kêu la mệt mỏi. Khỏi phải nói sự không hòa đồng của cô khiến cả đoàn ai cũng khó chịu.

Kết: Ai cũng biết, chút điệu đà là đặc quyền riêng của phái yếu, và điều đó sẽ rất tuyệt vời nếu sự điệu đà đó được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ với "liều lượng" vừa phải. Thư Anh, Hà và Thu chắc chắn sẽ không bị mất điểm trầm trọng trong mắt mọi người nếu như các cô biết tiết chế tính tiểu thư và hòa đồng hơn với mọi người khi tham gia các hoạt động tập thể.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích