Thêm vũ khí "khủng" của Mỹ được dồn tới gần Triều Tiên

Thứ tư, 03/04/2013, 09:12
Hải quân Mỹ tiếp tục triển khai thêm 2 tàu khu trục tên lửa trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, một động thái phản ứng mạnh mẽ trước nguy cơ chiến tranh 2 bán đảo Triều Tiên, hãng tin Reuters cho biết hôm 3/4.

Theo Reuters, tàu khu trục tên lửa USS John McCain sẽ cùng với tàu USS Decatur hoạt động bên ngoài bờ biển báo đảo Triều Tiên. Cả 2 tàu chiến này đều được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis, có khả năng đánh chặn và phá hủy các tên lửa đạn đạo của đối phương ở tầng khí quyển và giai đoạn bay ban đầu.

Trước đó, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường đầu tiên, USS Fitzgerald được Hải quân Mỹ bắt đầu triển khai đến gần bờ biển Triều Tiên.

Tàu khu trục tên lửa USS John McCain

USS Fitzgerald là một tàu khu trục tên lửa được trang bị radar hàng đầu, có thể phát hiện chính xác các mục tiêu tên lửa và dẫn đường cho tên lửa đánh chặn.

Mỹ đã triển khai radar để giám sát toàn bộ sự dịch chuyển quân sự của Bình Nhưỡng, đặc biệt là các bệ phóng tên lửa mà Nhà Trắng tin rằng chúng có thể được phóng trong những tuần tới.

Trước đó, hôm Chủ Nhật (31/3), một số lượng không xác định (có nguồn tin nói là 2) các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 cũng đã được Không quân Mỹ điều đến Hàn Quốc như một phần trong một cuộc tập trận hàng năm giữa Seoul và Washington.

Ngoài ra, hai loại máy bay ném bom tàng hình hàng đầu của Nhà Trắng là B-2 Spirit và B-52H cũng đã được triển khai tới Hàn Quốc để chuẩn bị tham gia một cuộc tập trận qui mô lớn nhằm dằn mặt Triều Tiên.

Ngoài ra, hôm 2/4, đã có những báo cáo chính thức rằng, trạm radar nổi khổng lồ mang tên SBX-1 cũng lần đầu được triển khai tới vùng biển này trong khi hải quân Mỹ không loại trừ việc tiếp tục điều thêm tàu chiến và radar tới làm nhiệm vụ ngoài khơi Triều Tiên.

Sự hiện diện của các tàu khu trục USS John S. McCain, USS Decatur và trạm radar nổi SBX-1 ngoài khơi Triều Tiên chính là tấm lá chắn không thể hoàn hảo hơn cho Hàn Quốc. Tàu khu trục USS John S. McCain và USS Decatur được trang bị hệ thống Phòng thủ Tên lửa Đạn đạo Aegis, cho phép theo dõi mọi động thái của tên lửa Triều Tiên và ngay lập tức bắn hạ nếu cần thiết.

Trong khi đó, SBX-1 là radar nổi điều khiển hỏa lực và cảnh báo sớm. Tích hợp với hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ, SBX-1 sẽ theo dõi mọi hoạt động của đối phương, đồng thời đưa ra phương pháp đánh chặn hiệu quả, ngay cả với những tên lửa hoạt động ngoài bầu khí quyển trái đất. Nó cũng có góp phần bảo vệ Mỹ và đồng minh trước các cuộc tấn công tên lửa tiền năng.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn