Vụ 5 người tìm trầm bị giết hại dã man: Chiều nay 3/4, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Thứ tư, 03/04/2013, 16:50
Ngày 3/4 liên quan đến việc 5 người đi tìm trầm tỉnh Quảng Bình bị giết dã man, cơ quan công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ hai đối tượng và bước đầu lấy lời khai.

Hai đối tượng bị bắt là Hồ Văn Công (38 tuổi, Pả Trí), Hồ Văn Thành (39 tuổi, Pả Thục) bước đầu khai nhận giữa tháng 3, chúng gặp nhau tại xã Hướng Việt chúng lên kế hoạch vào rừng bắt cóc tống tiền người đi tìm trầm rồi giết người bịt đầu mối.

Cả hai tên thống nhất sang bản Tà Poong (Savanakhet - Lào) rủ thêm một người quen có súng tham gia vào việc bắt cóc, đòi tiền chuộc... Sau đó cả 3 vào rừng, chọn địa điểm suối Sa Lỳ - thôn Cợp, thuộc xã Hướng Lập, Quảng Trị (giáp Quảng Bình) làm vùng hoạt động.

Hồ Văn Thành khai giết người nhằm bịt đầu mối.

Ngày 23/3, chúng đến một lán trại của 8 người dân Quảng Bình đang ở. Lúc này trong lán có 7 người, người còn lại đang đi hái rau. Lập tức 7 người bị ba đối tượng này khống chế bằng súng AK, gậy gộc và đá.

Sau đó, chúng trói tay, thắt nút dây trói cổ cả 7 người rồi dẫn đến khu vực rừng núi của Lào thuộc bản Tà Păng (đối diện bản Tà Păng, Hướng Lập, Hướng Hoá, Quảng Trị) tiếp tục đánh đập và ra giá buộc 7 người phải nộp cho bọn chúng mỗi người 15 triệu đồng mới được thả, anh Hoàng Văn Hà được cho về nhà để lấy tiền vào chuộc.

Công và Thành khai tiếp một cách rùng rợn: “Trước khi vào rừng bắt người, đã có thống nhất giết người rồi, sẽ cho một người về thu xếp tiền chuộc, mấy người còn lại sẽ bị giết và chôn một hố bên suối để lũ lên sẽ cuốn đi, xóa dấu vết, người đưa tiền chuộc vào cũng giết luôn để khỏi để lại tăm tích, không còn đầu mối”.

Thượng tá Lê Quang Công, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an Quảng Trị, cho biết: “Đã điều tra phá án hàng trăm vụ, đối diện hàng trăm đối tượng, nhưng chưa gặp đối tượng nào như hai đối tượng này, đều khai nhận tỉnh bơ việc giết người rất lạnh lùng.

"Chúng khai dùng khúc gỗ dài chừng 1m, lần lượt vụt vào đầu các nạn nhân trong tư thế quỳ gối, cứ giết người xong, chúng đạp xuống hố, chúng còn thắt thòng lọng vào cổ nạn nhân, cứ đánh vào đầu, nạn nhân không kêu được vì thòng lọng thít lại ở cổ”.

Chiều nay 3/4, Viện kiểm soát nhân dân tỉnh Quảng Trị đã phê chuẩn khởi tố vụ án giết người cướp của, khởi tố bị can đối với Công và Thành và một đồng bọn người Lào chưa bắt được, tên tuổi kẻ thủ ác người Lào đã được xác định và hiện chưa công bố.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn