Mưa đá lại tiếp diễn ở Lào Cai

Thứ tư, 03/04/2013, 15:20
Đây là trận mưa đá thứ 5, kéo dài gần 10 phút với cường độ nhẹ.

Khoảng 23 giờ đêm 3/4, một trận mưa đá nữa lại dội xuống huyện sapa tỉnh Lào Cai. Ông Nguyễn Tiến Thành, trưởng phòng Kinh tế huyện Sapa cho biết, do kích thước hạt đá nhỏ nên không có thiệt hại về người và tài sản. Đây là trận mưa đá thứ 5 liên tiếp trong vòng một tuần qua tại tỉnh Lào Cai.

mua da

Cục mưa đá có kích thước lớn hơn quả táo rơi xuống tàn phá các huyện Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà của tỉnh Lào Cai ngày 27/3 (Ảnh: Tiền Phong)

Trận mưa đá kéo dài gần 10 phút với cường độ nhẹ, bắt đầu lúc 23h58’, kết thúc 0h 05’. Đường kính hạt đá chỉ to bằng hạt ngô. Trận mưa không lớn nhưng sau khi mưa kết thúc, hạt đá trải một lớp mỏng trắng xóa mặt đất. Mưa đá đi kèm với mưa rào và sấm chớp nhưng không gây ra thiệt hại gì vừ người và tài sản.

Những du khách đang có mặt tại Sa Pa được chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú tại khu du lịch này. Như vậy, chỉ trong vòng một tuần, trên địa bàn tỉnh Lào Cai liên tục hứng chịu 5 mưa đá trút xuống, trong đó có 2 trận dữ dội gây thiệt hại lớn tại huyện Mường Khương.

Theo VOV

Các tin cũ hơn