Clip CSGT đánh dân: Người quay phim khiêu khích, cảnh sát thiếu kiềm chế

Thứ hai, 08/04/2013, 00:14
Một phụ nữ cho là mình đang đi đường, muốn quay gì cũng được và cứ chĩa máy vào mặt các CSGT đang làm nhiệm vụ kèm những lời lẽ khó nghe.

Một CSGT thiếu kiềm chế khi bị khiêu khích dẫn đến va chạm và phụ nữ này tung lên mạng “tố” đã bị nhóm CSGT này hành hung.

“Hiện chúng tôi yêu cầu các CSGT làm tường trình và mời người liên quan để làm rõ” - ông Đỗ Chí Hà, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận 8, TP.HCM, trả lời PV vào ngày 6/4.

Ghi hình và nói móc CSGT

Trước đó, trên mạng lan truyền một clip và lời bình về một tổ sáu CSGT đang làm nhiệm vụ được cho là xảy ra trước trụ sở UBND quận 8 vào đêm 3/4. Theo đó, có một trường hợp xe không gắn kính chiếu hậu bị dừng và người vi phạm “nhét túi” cho nhóm CSGT trên 500.000 đồng nhưng bị chê ít rồi dẫn đến xô xát với người vi phạm.

Mặc dù trong đoạn clip không ghi nhận được nhưng đoạn mô tả bằng chữ kèm theo còn cho rằng một CSGT trong nhóm đã tông vào người dân. Sau đó một người ghi hình lại thì bị tốp CSGT này hành hung.

Cụ thể, đoạn clip dài hơn 4 phút ghi hình một tổ CSGT đang làm nhiệm vụ và “lời mở đầu” là giọng của một phụ nữ với câu: “Anh yên tâm đi, mai anh lên Facebook mà. Rất là đẹp trai!”. Sau đó một CSGT đến thắc mắc: “Chị quay cái gì” thì người này nói rằng: “Tôi đi bộ dọc đường, tôi muốn quay gì quay”.

Dù vậy, với những diễn biến của câu chuyện cùng khung hình trong đoạn clip thì rõ ràng người phụ nữ này đang “chĩa” vào tổ công tác để ghi hình. Thế nhưng nhóm CSGT vẫn để yên cho người này quay phim với phản ứng cùng lời lẽ lịch sự.

Việc quay phim vẫn tiếp tục và khi nghe một lời đùa từ CSGT rằng chị cứ quay tự nhiên nhưng nhớ chỉnh sửa để hình ảnh đẹp thì phụ nữ này “đốp” ngay: “Không, anh có xấu chỉnh sửa cái gì nó cũng không đẹp được đâu. Anh yên tâm đi. Cỡ giống mấy anh có Photoshop thì 10 con chuột nó cũng không đẹp lên nổi. Máy có đẹp thì người xấu nó cũng không đẹp lên được. Khổ vậy chứ!”.

csgt

1. Dù bị chĩa máy quay vào mặt, một CSGT trong nhóm vẫn tươi cười. 

2. Người phụ nữ “tố” bị hành hung trên mạng cho rằng mình là người đi đường, muốn quay gì cũng được nhưng cứ chĩa máy vào khuôn mặt các CSGT kèm những lời lẽ nghe rất khó chịu. Ảnh: Cắt từ clip

Rồi hình ảnh máy quay cứ lia vào khuôn mặt một CSGT dù người này di chuyển, kèm đó là giọng phụ nữ lặp đi lặp lại: “CSGT tông xe vào người dân nè. Đây là hình ảnh CSGT tông xe vào người dân nè”.

Dường như chịu hết nổi với thái độ khiêu khích, đả kích trên, một CSGT lao vào người phụ nữ này trong tiếng can ngăn của những đồng nghiệp.

Nếu hành hung người dân sẽ bị kỷ luật

Trên một diễn đàn ô tô có nhiều chủ đề phản ứng với CSGT, đoạn clip đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình. Tuy nhiên, cũng ở diễn đàn này nhiều ý kiến khác lại ngược. Thành viên Xì trum nhận xét: “Coi từ đầu đến cuối clip không thấy cảnh bức xúc nào gây ra cho người dân mà chỉ nghe giọng đầy khiêu khích của chị quay film và mấy khuôn mặt tươi cười của CSGT”.

Trả lời Pháp Luật TP.HCM về vụ việc, ông Đỗ Chí Hà cho biết thông tin ban đầu thì người phụ nữ này có khả năng là người thân của một người dân vi phạm bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra. Anh này chạy xe máy không gắn kính chiếu hậu. Khi kiểm tra thì phát hiện có uống rượu bia. Khi bị kiểm tra, anh ta đã hối lộ cho tổ 500.000 đồng nhưng khi bị CSGT nhắc nhở thì dẫn đến cãi vã.

“Chúng tôi đã yêu cầu các CSGT làm tường trình và đang liên hệ với người xác minh, làm rõ nội dung “tố” trên mạng để có hướng xử lý” - ông Hà nói.

Nếu kết quả xác minh có việc hành hung người dân thì khả năng những CSGT có liên quan sẽ bị xử lý kỷ luật. Nhưng qua diễn biến câu chuyện cho thấy người phụ nữ này đã có thái độ thách thức mới dẫn đến cớ sự nêu trên.

Việc đưa công khai những thông tin với lý lẽ, nhận định thiếu căn cứ làm tổn hại đến uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức khác sẽ còn có thể phải gánh chịu những trách nhiệm khác.

Theo Phapluattp

Các tin cũ hơn