Hoa khôi xinh xắn bán vé số gom tiền chuyển giới

Thứ sáu, 19/04/2013, 15:21
Ít biết rằng người đẹp của diễn đàn thế giới thứ 3, thí sinh MasterChef Việt từng đi bán vé số, công nhân xưởng, bán quán ăn… để thực hiện được ước mơ chuyển giới.

Đăng quang cuộc thi Miss Angel 2010 của diễn đàn đồng tính lớn tại Việt Nam, trở thành người mẫu của rất nhiều show và có cả người hâm mộ, tuy nhiên, ít ai biết cô gái xinh đẹp có nghệ danh Bảo Ngọc đã phải trải qua một tuổi thơ vất vả khôn cùng.

Giữa tháng 3/2013 vừa qua, trong tập phát sóng thứ 2 của cuộc thi MasterChefViệt có sự xuất hiện của một thí sinh rất đặc biệt, đó là Miss Angel Phan Hữu Lộc (nghệ danh là Bảo Ngọc).

Sự xuất hiện của Bảo Ngọc lúc đó đã ngay lập tức khiến cả trường quay phải xôn xao và bất ngờ bởi sau một thời gian khá dài không xuất hiện trước công chúng, Bảo Ngọc đã ngày càng xinh đẹp và nữ tính hơn rất nhiều với khuôn mặt thon gọn, tóc mái ngố dễ thương cùng nụ cười tươi và giọng nói nhỏ nhẹ.

chuyen gioi

Với nụ cười trong sáng và thánh thiện, giọng nói ngọt ngào đến nhẹ nhàng, Bảo Ngọc là một người rất dễ lấy điểm với người đối diện mà không cần cố gắng hay cố làm ra vẻ một cách gượng gạo nào cả. Đó là ấn tượng đầu tiên của khá nhiều người khi tiếp xúc với hoa hậu này.

Khá từ tốn, Bảo Ngọc cho biết: “Em ngại báo chí vì độc giả nhiều khi không hiểu hết được về mình”. Thì ra đó là lý do Ngọc nhiều lần từ chối cuộc phỏng vấn và đến khi đồng ý thì cô nàng vẫn mang trong lòng nỗi bất an.

Bạn có thể chia sẻ một chút về cuộc sống của một người đẹp thế giới thứ 3 không?

- Nhà em nghèo, ba mất sức lao động, mẹ bán vé số nuôi mấy anh chị em rất vất vả. Em chỉ đi học được đến lớp 6 thì phải lo kiếm tiền. Bỏ học được 4 năm thì nhà nước có chương trình cho học miễn phí, em may mắn được đi học tiếp.

Suốt từ năm 2003, em phải vừa học vừa làm đủ nghề từ bán vé số dạo phụ mẹ, đi làm công nhân xưởng bút bi, bán quán ăn đến phụ ở tiệm làm tóc để học ké nghề… Nói chung, ai gọi gì làm đó. Có tiền, không phạm pháp là em làm. Nhờ vậy mà sau gần 10 năm, em có được bằng cấp 3, kinh nghiệm 5 năm làm “nail” và gom góp đủ tiền đi sang Thái chuyển giới.

Cuộc sống của em “thấp kém” vậy thôi, nhưng với em, đó là những ngày tháng đáng trân trọng trong đời vì em đã sống mạnh mẽ và nghị lực từng ngày trong suốt quãng đường dài đã qua đó.

Định kiến, sự phản đối của ba mẹ và gia đình có phải là “chướng ngại vật” đầu tiên trong việc đi tìm giới tính thật của bạn?

- May mắn lớn nhất của em có lẽ là việc được gia đình chấp nhận từ nhỏ. Ba mẹ em hiền lành và không quá cực đoan nên từ năm 2-3 tuổi, khi em bắt đầu có dấu hiệu là con gái thì ba mẹ đã để em tự do phát triển theo ý muốn của mình rồi. Đến bây giờ, ba mẹ vẫn luôn ủng hộ em.

Tuy điều đó không thể quy ra bằng vật chất, cũng không phải là những lời nói hoa mỹ nào nhưng sâu trong tim mình, em biết, ngoài việc đã sinh ra em thì em cũng mang ơn bố mẹ vì đã “chấp nhận” em vô điều kiện như thế này. Đó là một động lực lớn giúp em vượt qua mặc cảm, định kiến xã hội trong suốt thời gian qua và cả thời gian sau này.


chuyen gioi

Đoạt giải cao nhất cuộc thi Miss Angel, điều đó có ý nghĩa gì với em?

- Có thể nói đó là một may mắn mà em không dám ngờ tới. Đó là một điều hạnh phúc, niềm động viên tinh thần quan trọng của đời em. Ngoài ra, giải hoa hậu cũng là một động lực lớn thúc đẩy em đi đến gần hơn với ước mơ sang Thái chuyển đổi giới tính.

Chuyến xuất ngoại đầu tiên trong đời bạn chắc là một chuyến đi thú vị?

- Đó là chuyến đi xa đầu tiên của em. Nó là một chuyến đi ý nghĩa, là bước ngoặt lớn trong đời một người kém may mắn khi bị trời trao nhầm giới tính như em.

Trước khi quyết định, bạn có biết phẩu thuật chuyển giới ngoài việc cần tiền thì cần cả sự đánh đổi về sức khỏe, nếu không muốn nói là rất nguy hiểm?

- Vì đó là mơ ước từ nhỏ, là khát khao to lớn nhất của đời em nên em rất quan tâm đến nó. Em có tìm hiểu kỹ, xin ý kiến một số anh chị đi trước, thăm hỏi nhiều nơi trước khi quyết định. Đúng là nó rất nguy hiểm, nếu không may mắn có thể mất mạng khi phẫu thuật. Còn may mắn vượt qua như em bây giờ thì chuyện bị đãng trí, sụt giảm tuổi thọ… là chuyện bình thường. Ai cũng biết rõ nhưng ai cũng muốn quay về với con người thật của mình nên phải chấp nhận đánh đổi.

Khi sang Thái, em phải giấu ba mẹ. Một mình em qua đó với sự chỉ dẫn của một người chị có kinh nghiệm để tiến hành phẫu thuật. Trong suốt gần cả tháng sống một thân một mình bên Thái, lòng lo lắng và thân xác thì đau đớn khôn cùng, em đã có lúc tuyệt vọng nhưng chưa bao giờ hối hận. Cũng may, mọi thứ đã qua, em đang sống rất hạnh phúc.

Sự hạnh phúc đó có bao gồm cả chuyện tình yêu?

- Dạ có. Em đang yêu. Và em hạnh phúc với tình yêu đó.

Một hotgirl như bạn chắc không có ít người yêu?

- Em có nhiều người thích vì em hay đi diễn sân khấu, làm người mẫu các show event và đi hát ở bar nhưng không phải ai cũng có thể là người để mình chia sẻ. Tính đến nay thì em có 3 người. Và em đang mong đời mình có thể dừng lại ở người thứ 3 này. Em cần một gia đình và muốn làm một người vợ thảo.

Tò mò một chút nhé, tất cả 3 người đều là “chuẩn men”?

- Vâng, tất cả đều là đàn ông đích thực.

Để chia sẻ về mình với những người đàn ông đích thực, có là khó khăn của một người chuyển giới?

- Thường là không khó vì không phải với ai, em cũng chia sẻ. Em nhận được nhiều lời tỏ tình nhưng em chỉ “trả lời” với những người mà em biết họ thật lòng với mình và mình cũng có tình cảm với họ. Thường là họ sẽ bị shock, họ im lặng và cần thời gian suy nghĩ lại mọi chuyện. Tuy nhiên, đa số sau đó đều gọi lại và chấp nhận em vì họ nói rằng chỉ xem em là con gái và tình yêu thì không cần xét đến vấn đề “chuẩn women” như thế nào. Yêu thì yêu thôi.

Vậy người yêu hiện tại của bạn là một người như thế nào?

- Anh ấy hơn em vài tuổi, làm nghề thiết kế nội thất và 2 đứa đã yêu nhau được hơn nửa năm. Anh cũng là người động viên em đi thi Master Chef Vietnam và khuyên em sống đúng với chính mình trước mọi người (lúc đầu do lo sợ bị những người phản đối chuyển giới “ném đá” nên em không đủ tự tin để nói thật). May mắn là đã có anh truyền tự tin cho em để làm điều đó.

Họ tên: Phan Hữu Lộc

Nghệ danh: Bảo Ngọc

Sinh ngày: 3/6/1988

Hiện đang sinh sống ở quận Gò Vấp, TP.HCM

Công việc: người mẫu cho các show diễn trường học, event, diễn viên, ca sĩ...Thành tích: Hoa hậu Miss Angel 2010, Top 3 Người mẫu ảnh 2012, Miss Carzy 8....Sở thích: nấu ăn, đi shopping, dạo biển, cafe “tám” với bạn bè...

Theo TTVN

Các tin cũ hơn