Xả súng trong ngày thủ tướng Italy nhậm chức

Thứ hai, 29/04/2013, 14:23
Một người đàn ông thất nghiệp hôm qua nổ súng cách không xa phủ tổng thống Italy, nơi tân thủ tướng Enrico Letta và 21 bộ trưởng đang tuyên thệ nhậm chức, khiến ba nguời bị thương và làm nhiều khách du lịch hoảng sợ.

nổ súng

Luigi Preiti, người gây ra vụ nổ súng, bị cảnh sát khống chế khi có ý định tự sát. Khẩu súng được khoanh đỏ là súng mà Preiti dùng để bắn vào cảnh sát. Ảnh: ANSA

Các nhân chứng tại hiện trường cho hay một người đàn ông mặc complet và đeo cà vạt chỉn chu đã bắn vào các cảnh sát từ khoảng cách gần. AFP đưa tin vụ việc xảy ra bên ngoài khu nhà của chính phủ Italy và ngay tại con phố mua sắm chính ở thủ đô Rome, nơi đông nghẹt du khách ở thời điểm đó.

Hai cảnh sát và một người qua đường đã bị thương trong vụ nổ súng chỉ cách phủ tổng thống Italy khoảng 1 km. Một cảnh sát bị bắn vào cổ. Theo các bác sĩ tại bệnh viện Umberto I, viên đạn có thể làm gẫy cột sống của cảnh sát này. Một viên cảnh sát khác bị bắn vào chân. Người phụ nữ qua đường chỉ bị thương nhẹ và nhanh chóng xuất viện sau đó.

Cảnh sát đã khống chế được Luigi Preiti, người gây ra vụ nổ súng, khi người đàn ông thất nghiệp này định tự sát. Truyền thông Italy cho hay Preiti thậm chí đã cầu xin cảnh sát giết anh ta. Người đàn ông này được cho là bị trầm cảm sau khi không thể tìm được việc làm.

Pierfilippo Laviani, thẩm phán đã thẩm vấn Preiti, nói với hãng tin ANSA rằng người đàn ông này muốn bắn các chính trị gia trong nội các mới của Italy, nhưng vì không thể lại gần họ nên đã bắn cảnh sát.

Tân Bộ trưởng Nội vụ Angelo Alfano nói với các phóng viên rằng vụ nổ súng chỉ là một vụ việc đơn lẻ. Thị trưởng Rome, ông Gianni Alemanno thì coi đây là hành động của một người bị rối loạn tâm lý. Tuy nhiên, một người anh em của Preiti nói với truyền thông rằng người này không bị mất cân bằng và cũng không phải là một kẻ khủng bố.

Cùng thời điểm với vụ nổ súng, tại phủ tổng thống, tân Thủ tướng Letta và các bộ trưởng trong nội các của ông đang làm lễ nhậm chức. Buổi lễ được Tổng thống Italy, Giorgio Napolitano chủ trì. Nó đánh dấu sự kết thúc hai tháng khủng hoảng chính trị tại quốc gia Nam Âu.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn