Cháy xe buýt trường học Pakistan, 16 trẻ em thiệt mạng

Chủ nhật, 26/05/2013, 10:13
Chiếc xe buýt của trường học bốc cháy và phát nổ ở miền trung Pakistan làm 16 em nhỏ cùng một giáo viên thiệt mạng và 7 em bị thương.

Chiếc xe của một trường tư ở Gujrat, cách Lahore 112 km về phía bắc, bốc cháy khi đang chở 24 học sinh đến trường hôm qua.

"Đám cháy thiêu rụi toàn bộ chiếc xe khi chỉ còn vài km nữa là đến trường", AFP dẫn lời ông Dar Ali Khattak, cảnh sát trưởng địa phương, cho hay.

Chiếc xe chở 24 học sinh đến trường bị thiêu rụi chỉ còn khung

Những học sinh thiệt mạng tuổi từ 5-15 và một nữ giáo viên cũng chết trong đám cháy. Người lái xe đã chạy thoát và bỏ lại chiếc xe bốc cháy ngùn ngụt. Người này sau đó bị bắt ở thành phố Kharian lân cận, cảnh sát Abid Khan cho hay.

Ngọn lửa được cho là xuất phát từ một tia lửa sau khi người lái xe chuyển chế độ từ nguồn nhiên liệu khí đốt sang xăng. Nhiều ôtô ở Pakistan có thể sử dụng cả hai nguồn nhiên liệu xăng và khí đốt.

Thông tin ban đầu cho rằng người lái xe chứa xăng trong can nhựa để dự trữ trong trường hợp hết nhiên liệu. Điều này khiến ngọn lửa càng bùng phát dữ dội, ông Khan nói.

Trong số những em nhỏ thiệt mạng có 3 anh chị em một nhà, là con của một nhân viên cảnh sát, và cô giáo tử vong là cô của các em, người dân địa phương cho hay. Đám tang đã được tổ chức và hàng nghìn người tới đưa tiễn những nạn nhân xấu số.

"Chúng cháu nói với người lái xe rằng có mùi rò rỉ xăng nhưng ông ấy không nghe và sau đó ngọn lửa bùng lên", cậu bé 10 tuổi sống sót sau vụ việc nói trên đài truyền hình Geo.

5 trong số 7 em nhỏ bị thương nặng và vẫn đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Pakistan được cho là một trong những nước xảy ra nhiều tai nạn giao thông nhất trên thế giới do điều kiện đường sá tồi tàn, xe cộ cũ kỹ và lái xe thiếu thận trọng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn