Người con bỏ mẹ già ra nghĩa địa: "Tôi khổ tâm lắm!"

Thứ tư, 26/02/2014, 16:27
"Vợ chồng tôi khổ tâm lắm! Buôn bán ế ẩm, lấy tiền đâu nuôi 3 đứa con ăn học”

Sau khi bỏ người mẹ là cụ Trần Thị Phiếu, 78 tuổi, trú tại thôn Tân Nghi, xã Nhơn Mỹ (TX.An Nhơn, Bình Định) ra ngoài nghĩa địa hoang vắng khi trời mới tờ mờ sáng, người con trai út là ông Trần Văn Bộ đã lên tiếng thanh minh cho hành động của mình.

Tiện chở hàng, chở luôn cả mẹ đẻ bỏ ra ngoài nghĩa địa

Nhiều người ở xã Nhơn Mỹ, TX. An Nhơn bức xúc trước sự việc vào ngày 7/2/2014 (mùng 8 Tết) cụ bà Trần Thị Phiếu bị vợ chồng người con trai út là ông Trần Văn Bộ bỏ lại một mình ngoài nghĩa địa hoang vắng trong cái giá lạnh của mùa đông. Cụ Phiếu được mọi người phát hiện khi toàn thân lạnh toát, ướt sũng vì sương gió.

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV, ông Bộ không những không hối hận và còn ra sức phân trần: “Thú thật là sáng sớm hôm đó, tôi và vợ chở mẹ về nhà vợ chồng anh cả Thống để họ nuôi nấng mẹ và sẵn tiện chở trái cây trên cái rờ mót móc sau xe máy.

Sau khi gọi ông Thành xe ôm đến chở mẹ, nhưng thấy mẹ già yếu, đường xa, lạnh lẽo nên ổng cáo lui. Vợ chồng tôi đành lòng chở mẹ đi đến nhà anh Thống ở thôn An Dõng.

Khi đến nghĩa địa Bình Hòa gần quán bà Bảy, vợ chồng tôi thả mẹ xuống để mẹ vào nhà anh cả có con đường quẹo vào một chút là tới nhà, rồi tiếp tục chở trái cây đến chợ Tây An bán cho kịp. Vợ chồng tôi khổ tâm lắm! Buôn bán ế ẩm, lấy tiền đâu nuôi 3 đứa con ăn học”.

cha me

Vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Bộ, bà Tâm đang trần trình việc họ bỏ rơi mẹ già trong đêm khuya lạnh lẽo.

Bà Tâm – vợ ông Bộ dửng dưng nói tiếp: “Nếu để sáng thì chị Tùng (vợ ông Thống) đi Sài Gòn làm sao giao mẹ cho gia đình này”.

Ông Bộ nói theo vợ mình: “ Do mẹ nói chị dâu sắp đi Sài Gòn nên vợ chồng tui mới chở mẹ lên sớm để bàn giao kẻo chị đi mất”.

Ông Bộ phân bua tiếp: “Nếu vợ chồng anh Thống (người con trai cả của cụ Phiếu - PV) không nuôi mẹ già thì cả hai vợ chồng dẫn mẹ xuống nhà tôi thỏa thuận cho đàng hoàng chứ sao lại để anh trai tui đi vắng, chị dâu thả mẹ ngoài đường làm sao tui dám nuôi? Tui chở mẹ lên sáng sớm chứ trưa chị dâu đi vào Nam mất”.

Con cái đùn đẩy trách nhiệm

Bà Phan Thị Ảnh (64 tuổi, ở thôn An Dõng, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, người phát hiện ra cụ Phiếu đang co ro ở giữa nghĩa địa kể lại: “4h ngày 7/2, lúc vợ chồng tôi đang ngủ thì nghe tiếng rồ ga trước nhà, tưởng có ai mua đồ sớm nên tính mở cửa thì nghe tiếng thì thào: “Bảy ơi Bảy, mở cửa cho bà vào với con, bà lạnh lắm”.

Nghe vậy, tôi liền mở cửa thì thấy cụ Phiếu người co ro, ướt sũng trong đêm sương lạnh. Hoảng hốt, vợ chồng tôi đưa cụ vào nhà rồi đắp mền, đốt lửa sưởi ấm. Sau đó, tôi đi gọi bà Tùng là con dâu cả đưa mẹ chồng về”.

Được biết, cụ Trần Thị Phiếu có 3 người con trai, chồng cụ mất khi cụ mới ngoài 30 tuổi nhưng cụ Phiếu vẫn quyết tâm "ở vậy" nuôi 3 người con khôn lớn trưởng thành. Không ngờ, khi về già, những người con trai trong gia đình cụ lại đùn đẩy trách nhiệm cho nhau việc phụng dưỡng mẹ già. Bà Phạm Thị Thu (45 tuổi, ở xã Tây An) một người bà con của chị em bà Phiếu bức xúc: “ Nghe tin cụ Phiếu về ở nhờ cụ Tâm, tui vội ra chợ mua bộ quần áo mới cho cụ mặc, cụ cảm động lắm.

Nghĩ cũng lạ lùng, tài sản, đất đai cụ Phiếu đã chia đều cho các con, người thì xây nhà, người thì bán đất để mưu sinh mà giờ lại đùn đẩy trách nhiệm nuôi mẹ già, người đã cất công nuôi dạy khôn lớn, trong khi mẹ đang ở tuổi già, bệnh tật triền miên thì thật là đáng trách”.

cha me

Cụ Trần Thị Phiếu.

Nhắc đến những người con mà bà rứt ruột đẻ ra, chăm sóc, nuôi dưỡng đến khi lớn khôn, dựng vợ gả chồng, cụ Phiếu bảo “lòng mình lại đau như cắt”. Theo lời cụ Phiếu, khoảng 3 giờ sáng mùng 8 Tết Giáp Ngọ, vợ chồng con trai út gọi một người chạy xe ôm đến nhà, yêu cầu chở mẹ đến bỏ ở nghĩa trang xã Bình Hòa (gần nhà ông Thống). Người lái xe ôm bảo đó là chuyện thất đức, tàn ác nên không làm.

Lúc đó, cụ Phiếu cũng nói: “Cái gì cũng đợi đến sáng, tao già yếu rồi, đêm hôm lạnh thế này mà chở ra đường thì tao chết có mà làm khổ bọn bay”.

Tuy nhiên, vợ chồng ông Bộ vẫn dùng xe máy chở mẹ đến bỏ trước nhà bà Phan Thị Ảnh (ở xóm Đông, thôn An Dõng), cách nhà ông Thống khoảng 150 m, rồi bỏ về. “Lúc đó, tôi yếu quá nên chỉ gọi được một câu: Bảy (tên thường gọi của bà Ảnh - PV) ơi, mở cửa cho bác vào với. Cũng may mà con Bảy nghe chứ không tôi chết cóng rồi.

Nuôi 3 đứa con trai khôn lớn, vậy mà khi về già chỉ ở được nhà con trai cả gần 3 năm. Nhà con trai thứ hai chỉ ở được có 5 ngày, đến ngày thứ 6 thì bị con dâu đuổi. Con trai thứ ba thì ở chưa đến nửa ngày đã bị chở bỏ ra đường”, cụ Phiếu than thở.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn