Thảm sát tại trường học, 59 người thiệt mạng

Thứ tư, 26/02/2014, 09:24
Ít nhất 59 người đã chết trong vụ xả súng vào rạng sáng qua tại trường cao đẳng Tài chính ở đông bắc Nigeria.

Hãng thông tấn AFP đưa tin, vụ thảm sát xảy ra ở thành phố Buni Yadi, bang Yobe, Nigeria lúc 2h sáng qua theo giờ địa phương. Theo Reuters, chúng sát hại ít nhất 59 người trong lúc họ đang ngủ.

Những gì còn sót lại sau một vụ tấn công trường học ở Nigeria. Ảnh: AFP.

Các tay súng ném chất nổ vào khu nhà ở của sinh viên trước khi nã đạn vào các phòng. AFP dẫn nguồn tin từ bệnh viện Sani Abacha ở Damaturu, thủ phủ bang Yobe cho biết: “Kẻ thủ ác chỉ sát hại nam sinh. Các nữ sinh được tha”.

Một quan chức giấu tên tại bệnh viện cho Reuters biết: “Tính tới thời điểm hiện tại, người ta đã đưa 59 thi thể từ trường cao đẳng tới nhà xác”. Hiện hãng thông tấn AFP chưa thể xác định số sinh viên bị thương trong vụ tấn công.

Các thi thể được đưa đến nhà xác để gia đình nhận dạng. Ảnh: CNN.

Trường cao đẳng Tài chính thành phố Buni Yadi từng hứng chịu một vụ tấn công tương tự trong tháng 9 năm ngoái, làm 40 người thiệt mạng. Bang Yobe là một trong những khu vực chịu tác động nặng nề nhất của phong trào nổi dậy do lực lượng Boko Hama tiến hành. Nó cướp sinh mạng của hàng ngàn người trong hơn 4 năm qua.

Các nhà chức trách cáo buộc nhóm Hồi giáo Boko Hama đứng sau các vụ tấn công trường học, đặc biệt ở bang Yobe, nơi số lượng sinh viên bị giết trong năm ngoái cao kỷ lục.

TheoTTVN

Các tin cũ hơn