Lực lượng biểu tình chống chính phủ ở Thái lại biểu tình

Thứ hai, 24/03/2014, 16:27
Reuters đưa tin, ngày 24/3, những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan đã nối lại các cuộc biểu tình đường phố sau một thời gian im ắng, làm gia tăng sức ép đối với Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra.

Các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục ở Bangkok. (Nguồn: AP)

Các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục ở Bangkok. (Nguồn: AP)

Những người phản đối bà Yingluck đã được tiếp sức sau quyết định của Tòa án Hiến pháp hôm 21/3 vừa qua hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử hồi tháng trước, làm trì hoãn việc thành lập một chính quyền mới, khiến cho vị nữ Thủ tướng này điều hành một chính phủ tạm quyền với quyền lực bị hạn chế.

Những người biểu tình còn lên kế hoạch tổ chức một cuộc tuần hành quy mô lớn vào ngày 5/4 tới, có khả năng ở thủ đô Bangkok và bầu không khí chính trị dự kiến sẽ trở nên căng thẳng hơn nhiều trong những ngày tới.

Quyết định hủy bỏ kết quả cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2 vừa qua của Tòa án hiến pháp Thái Lan đã giải đáp được câu hỏi về tính hợp pháp của tiến trình bầu cử, nhưng chính nó lại đặt ra những vấn đề mới về việc khi nào thì một cuộc bầu cử mới sẽ được tổ chức và liệu những bế tắc chính trị hiện nay có được giải quyết hay không.

Theo một quan chức phụ trách công tác bỏ phiếu của Ủy ban bầu cử quốc gia Thái Lan, ông Somchai Srisuttiyakorn, có hai khả năng lựa chọn để tổ chức một cuộc tổng tuyển cử mới.

Theo Vietnamplus

Các tin cũ hơn