Giới trẻ Thái Lan đã chuyển giới là thoát nghĩa vụ quân sự

Thứ năm, 10/04/2014, 09:23
Một sự thật vừa bi vừa hài xoay quanh chuyện những người trẻ chuyển giới ở Thái Lan đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

chuyen gioi

Mới đây, các đội công tác nghĩa vụ quân sự ở Thái Lan đã bắt đầu tiến hành kêu gọi, tuyển dụng nam thanh niên đến tuổi đi nghĩa vụ quân sự. Và trong các buổi khám, xét tiêu chuẩn đi nghĩa vụ ở Thái Lan vẫn thường xuyên xuất hiện những “cô gái” trẻ đẹp khiến nhiều người chứng kiến đều không khỏi bất ngờ, tò mò.

Thai Lan

Nam giới đến tuổi quy định đều phải đi khám tuyển và gọi đi nghĩa vụ quân sự. Nhưng với những người chuyển giới... họ vẫn luôn được coi là những trường hợp ngoại lệ.

chuyen gioi

Không ít “cô gái” trẻ đẹp, sexy đã đến các buổi khám, báo cáo quân cảnh bởi trong lý lịch của họ trong phần giới tính vẫn là “nam”. Đến tuổi quy định, họ vẫn nhận lệnh triệu tập, khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

chuyen gioiMột “cô gái” ngồi đợi đến lượt vào khám đi nghĩa vụ.

chuyen gioi

Nhưng hầu hết tất cả các trường hợp người chuyển giới này sau khi khám, kiểm tra... họ đều nhận được xác nhận “cơ thể không đáp ứng các yêu cầu của nghĩa vụ quân sự”.

chuyen gioi

Và dĩ nhiên, những trường hợp này sẽ “thoát” việc phải nhận giấy chứng nhận, lệnh gọi đi nghĩa vụ.

chuyen gioi

Tại buổi khám nghĩa vụ, không ít cô gái trẻ là người chuyển giới đã xuất hiện với số lượng khá đông. Điều này được cho là đã dần trở nên quen thuộc tại Thái Lan trong vài năm trở lại đây.chuyen gioi

Các cô gái tươi cười, khoe tờ giấy xác nhận “cơ thể không đáp ứng các yêu cầu của nghĩa vụ quân sự”. Họ “thoát” đi nghĩa vụ chỉ vì giờ đây họ đã là phụ nữ, mặc dù lý lịch, các thông tin trong giấy khai sinh vẫn chưa được thay đổi.

chuyen gioi

Câu chuyện này ở Thái Lan được lan truyền đến nhiều quốc gia trên thế giới. Những người chứng kiến ít nhiều đều suy ngẫm về chuyện thay đổi giới tính – một việc làm gần như đã không còn quá to tát trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại xứ Chùa Vàng.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn