Nam sinh 16 tuổi là nghi phạm cuồng sát tại trường học ở Mỹ

Thứ năm, 10/04/2014, 11:29
Cậu học sinh 16 tuổi đã vung 2 con dao đâm chém nhiều người tại lối đi ở một trường trung học tại Pittsburgh, Mỹ ngày 9/4.

Theo Reuters, học sinh này đã khiến 22 người bị thương khi đâm chém vào ngực, tay và mặt của họ cho đến khi một trợ lý hiệu trưởng của trường chặn cậu ta lại.

Những người bị thương ngay sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

tham sat

Cậu học sinh Hribal bị cảnh sát bắt giữ (Ảnh AP)

Cậu học sinh Alex Hribal này ngay sau đó đã bị bắt giữ và điều tra, Đại úy Rob Liermann thuộc Sở Cảnh sát Murrysville cho biết.

Hribal sẽ phải đối mặt với tội danh tấn công gây thương tích nghiêm trọng và cố ý giết người, ông Liermann nói và cho biết cậu ta sẽ phải tham gia phiên xét xử đầu tiên trong vòng từ 7-10 ngày tới.

Trong khi đó, các học sinh của trường mô tả cảnh hỗn loạn diễn ra khi trường này vội vã sơ tán học sinh khi vụ việc trên xảy ra.

“Anh ta hành động rất lặng lẽ đến nỗi ban đầu không ai biết điều gì đang xảy ra”, Josh Frank, một học sinh của trường kể lại: “Chúng tôi nghe thấy một cô gái hét toáng lên và sau đó có 2 người lớn dẫn chúng tôi chạy ra khỏi trường”.

Ông Sam King trợ lý của trường đã ngăn cản cậu học sinh này và một nhân viên an ninh có vũ trang đã còng tay cậu ta lại.

Bác sỹ Louis Alarcon người đã phẫu thuật cho một học sinh 17 tuổi bị tấn công cho biết, cậu học sinh này có một vết thương lớn ở bụng. Con dao đã đâm xuyên qua gan, cơ hoành và các mạnh máu quan trọng. Rất may là con dao này đã không phạm vào tim và động mạnh chủ của cậu ta.

Cảnh sát và các nhân viên điều tra FBI đang khám xét nhà của kẻ tình nghi. Hàng xóm của học sinh này cho biết bố mẹ của cậu ta vẫn đang đi làm và cậu ta còn có một em trai cũng học tại trường trung học Franklin.

“Tôi không biết rõ cậu ta lắm nhưng cậu ấy luôn chào tôi”, bà Lori Renda, 47 tuổi, hàng xóm của cậu nói và cho biết cậu ta cũng hay chơi đùa với các con của bà.

“Gia đình họ rất, rất tốt”, bà Renda nói.

Theo VOV

Các tin cũ hơn