Thân nhân hành khách tin Boeing 777 'còn nguyên vẹn'

Thứ năm, 10/04/2014, 16:14
Bạn gái của một hành khách trên chuyến bay MH370 và nhiều thân nhân khác không tin phi cơ đã đâm và đang nằm đâu đó dưới lòng Ấn Độ Dương.

Sarah Bajc, bạn gái của Philip Wood, một trong 3 hành khách người Mỹ trên chuyến bay MH370, cho hay nhiều thân nhân hành khách đều thấy nghi ngờ bởi các đội tìm kiếm phát hiện tín hiệu "ping" khi thời hạn hoạt động của pin hộp đen đã hết.

"Vì vậy chúng tôi đã thống nhất rằng khi nào nhà chức trách chưa tìm được xác máy bay, thi thể hành khách và hộp đen thì chúng tôi vẫn không tin máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương", Sarah Bajc khẳng định.

Sarah tin rằng chiếc máy bay vẫn còn “nguyên vẹn”. Theo cô, chưa có bằng chứng cho thấy điều ngược lại. Bạn gái của Philip Wood cho rằng máy bay có khả năng bị không tặc.

MH370

Sarah Bajc, bạn gái của Philip Wood, một trong số 239 hành khách trên chuyến bay MH370, trong lần trả lời phỏng vấn CNN. Ảnh: CNN.

“Tôi không biết động cơ cũng như thủ phạm nhưng tôi tin rằng ai đó đã cướp chiếc phi cơ”, người phụ nữ Mỹ nhận định.

Khi phóng viên CNN hỏi Sarah về khả năng nhà chức trách không thể tìm lại máy bay, Sarah bày tỏ: “Đó là điều đáng sợ nhất vì khi đó bạn nghĩ người thân đã chết. Tuy nhiên, tôi chưa sẵn sàng cho tin tức tồi tệ”.

Cuối buổi phỏng vấn, Sarah cho biết cô hy vọng sự xuất hiện của cô trên truyền thông không chỉ đến được với người tình nếu anh còn sống mà còn khuyến khích những người biết sự thật lên tiếng.

Trong một diễn biến khác, khu vực tìm kiếm hộp đen của máy bay mất tích đã được thu hẹp sau khi tàu Ocean Shield của Australia thu thêm nhiều "tín hiệu khả quan".

Diện tích truy dấu chiếc Boeing 777 hôm nay giảm khoảng 20.000 km2 so với ngày 9/4, tập trung trong một vùng biển rộng gần 58.000 km2 cách thành phố cảng Perth của Australia 2.280 km về phía Tây Bắc.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn