Nhậu cá nghĩa địa chốn Sài thành

Thứ ba, 15/04/2014, 17:19
Hai năm nay, tại TP.HCM xuất hiện mô hình câu cá giải trí. Hồ cá này nằm sát nghĩa trang Bình Hưng Hòa với hơn 70.000 ngôi mộ và bãi rác TP luôn bốc mùi.

Hai năm nay, hồ cá tại KP5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM này là “điểm giải trí lành mạnh” của rất nhiều người dân thành phố.

Hai năm nay, hồ cá tại KP5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM này là điểm giải trí của rất nhiều người dân thành phố.

Vào mùa khô hồ cạn trơ đáy, nhưng chỉ cần vài cơn mưa, lòng hồ lại ngập nước. Nước rút xuống lòng hồ từ hơn 70.000 ngôi mộ ở phía trên và bãi rác bên cạnh, sau một thời gian trở nên xanh lè, bốc mùi tanh tưởi.

Vào mùa khô hồ cạn trơ đáy, nhưng chỉ cần vài cơn mưa, lòng hồ lại ngập nước. Nước rút xuống lòng hồ từ hơn 70.000 ngôi mộ ở phía trên và bãi rác bên cạnh, sau một thời gian trở nên xanh bẩn, bốc mùi.

Tận dụng khi hồ có nước, chủ hồ - ông Nguyễn Văn Huệ - thả cá xuống và dựng dù cho khách thuê cần câu cá. Vào những ngày cuối tuần, mỗi ngày có cả trăm người đến câu cá. Mỗi giờ ông Huệ cho thuê cần câu cá là 25.000 đồng.

Chủ hồ Nguyễn Văn Huệ thả cá xuống và dựng dù cho khách thuê cần câu cá. Vào những ngày cuối tuần, mỗi ngày có cả trăm người đến câu cá. Mỗi giờ ông Huệ cho thuê cần câu cá là 25.000 đồng.

Cuối tuần, mỗi ngày có cả trăm người đến câu cá.

Cuối tuần, mỗi ngày có cả trăm người đến câu cá.

Theo ông Huệ, một số người câu được cá bán lại cho ông (20.000 đồng/kg), nhưng cũng có một số mang đi chỗ khác bán để được giá cao hơn hoặc đem về… nấu ăn. Ngay tại hồ, một số thanh niên câu cá rồi kê bàn… nhậu “chiến lợi phẩm” luôn!

Theo ông Huệ, một số người câu được cá bán lại cho ông (20.000 đồng/kg), nhưng cũng có một số mang đi chỗ khác bán để được giá cao hơn hoặc đem về nấu ăn. Ngay tại hồ, nhiều thanh niên thường câu cá rồi kê bàn nhậu chiến lợi phẩm.

“Chiến lợi phẩm” của một

Chiến lợi phẩm của một cần thủ.

Cá vừa bắt được bán ngay tại hồ với giá 20.000 đồng/kg.

Cá vừa bắt được bán ngay tại hồ với giá 20.000 đồng/kg.

Một bàn nhậu kê bên cạnh hồ với món cá chim chiên xù vừa câu được.

Một bàn nhậu kê bên cạnh hồ với món cá chim chiên xù vừa câu được.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn