Thưởng tiền tỷ khi giao nộp tài sản bị bỏ rơi, quên

Thứ năm, 17/04/2014, 10:49
Cá nhân, tổ chức phát hiện và giao nộp tài sản bị đánh rơi, bỏ quên là di tích lịch sử, văn hóa, bảo vật quốc gia... có thể được trích thưởng một tỷ đồng.

Ảnh minh họa - Nguồn: PLO

Chính phủ đã ban hành Nghị định quy định về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của Nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước.

Từ ngày 1/6, tổ chức, cá nhân phát hiện và giao nộp tài sản bị đánh rơi, bỏ quên là di tích lịch sử, văn hóa, bảo vật quốc gia, cổ vật, tài sản thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh quốc gia sẽ được trích thưởng theo phương pháp lũy thoái từng phần.

Cụ thể, tỷ lệ trích thưởng đối với phần giá trị của tài sản đến 10 triệu đồng là 30%; trên 10 triệu đồng được trích thưởng đến 100 triệu đồng; trên 100 triệu đồng được trích thưởng đến 1 tỷ đồng; trên 1 tỷ đồng đến 10 tỷ và trên 10 tỷ lần lượt là 15%; 7%; 1% và 0,5%. Giá trị của tài sản để trích thưởng được xác định sau khi trừ các khoản chi phí liên quan.

Trường hợp tài sản bị đánh rơi, bỏ quên không phải là di tích lịch sử, văn hóa, bảo vật quốc gia, cổ vật... và có giá trị lớn hơn 10 tháng lương tối thiểu, tổ chức, cá nhân phát hiện giao nộp sẽ được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu và 50% giá trị của phần vượt quá 10 tháng lương tối thiểu.

Theo Pháp luật TP.HCM

Các tin cũ hơn