Hàng chục học sinh nhập viện cấp cứu khi đang trên lớp

Thứ ba, 22/04/2014, 10:42
Sau nhiều ngày uống sữa khuyến mãi, 13 học sinh ở Nam Định bất ngờ mắc những triệu chứng như đau bụng, tức ngực, buồn nôn... Các em được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Sáng 21/4, tại trường tiểu học Mỹ Tân (huyện Mỹ Lộc, Nam Định), hàng chục học sinh đang ngồi trong lớp nghe giảng thì bất ngờ mắc triệu chứng như đau bụng, tức ngực, buồn nôn, nhiều em rơi vào trạng thái hôn mê.

Hiệu trưởng tiểu học Mỹ Tân, bà Nguyễn Thị Thanh Sơn, cho biết, tất cả có 13 học sinh phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng nêu trên, trong đó có 10 em được chuyển đến khám tại Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định, số còn lại nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh này.

“8/13 học sinh nhập viện sáng qua đều đã mắc các triệu chứng tương tự vào sáng 18/4. Sau vài ngày nằm điều trị, các em đã được xuất viện và quay lại học tập bình thường”, Hiệu trưởng tiểu học Mỹ Tân cho biết.

Bác sĩ Đặng Đình Triển, Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định cho biết: “Bước đầu, bệnh viện chẩn đoán các cháu bị rối loạn tiêu hóa. Sau khi nhập viện, các cháu đã dần bình phục”.

Trước đó, chiều 18/4, nhóm nhân viên đại diện một nhãn sữa đến trường tiểu học Mỹ Tân tổ chức phát sữa tươi cho gần 600 học sinh nhà trường. Hoạt động này nằm trong chương trình "Hỗ trợ dinh dưỡng, tặng sản phẩm sữa" cho học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Ngay sau khi uống sản phẩm trên tại chỗ, hàng chục học sinh bất ngờ mắc triệu chứng lạ như đau đầu, buồn nôn, đau bụng… 12 em được đưa đến bệnh viện cấp cứu, số còn lại nhẹ hơn được đưa về gia đình tự chăm sóc.

Sau khi nhận được thông tin, Sở giáo dục đào tạo tỉnh Nam Định đã ra quyết định ngừng hợp tác chương trình tiếp thị trên. 

Dự kiến, kết quả xét nghiệm các mẫu phẩm sữa mà các em học sinh đã uống của Tổng cục đo lường chất lượng sẽ được công bố trong tuần này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích