Chấn động: Hai chị em 14-16 tuổi bị hiếp dâm tập thể rồi bị bóp cổ chết và treo xác lên cây

Thứ sáu, 30/05/2014, 14:54
Ấn Độ lại vừa chấn động bởi một vụ cưỡng bức tập thể dã man, trong đó nạn nhân là hai chị em gái 14 và 16 tuổi, sau đó đã bị những kẻ thủ ác treo lên cây.

Xác hai thiếu nữ bị treo trên cây xoài ở làng Kalla, bang Uttar Pradesh (Nguồn: DM)

Người dân đã phát hiện xác hai cô gái bị treo lên cây xoài sáng sớm hôm 28/5 vừa qua tại làng Katra ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.

Nhà chức trách đã bắt giữ một nhóm đàn ông, trong đó có một viên cảnh sát. Ba viên cảnh sát khác bị đình chỉ chức vụ do đã phớt lờ tin báo hai cô gái mất tích trước đó.

Theo BBC, người dân làng cho biết hai cô gái đã mất tích khi ra đồng bởi nhà họ không có phòng vệ sinh.

Sự việc đã làm bùng lên làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước, vốn cũng đã từng chấn động với vụ hiếp dâm tập thể một nữ sinh viên y khoa trên xe bus ở Delhi cuối năm 2012, dẫn tới việc nạn nhân sau đó đã qua đời ở một bệnh viện tại Singapore.

Hàng trăm dân làng giận dữ đã bao vây cây xoài trong suốt cả ngày 28 và 29/5, biểu tình phản đối việc cảnh sát đã làm ngơ với vụ việc nghiêm trọng này.

Một đoạn video do truyền hình Ấn Độ phát đi cho thấy người dân làng ngăn không nhà chức trách mang các thi thể các cô gái đi, yêu cầu phải bắt các thủ phạm trước.

Theo báo chí Ấn Độ, cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm và đang tìm kiếm 3 kẻ khác.

Cảnh sát sau đó cũng đã đưa được xác hai thi thể xuống khỏi cây xoài. Kết quả xét nghiệm pháp y cho thấy hai thiếu nữ đã bị hiếp dâm tập thể, bị bóp cổ chết trước khi bị treo lên cây.

Theo lời dân làng, lãnh đạo đơn vị cảnh sát ở địa phương đã không ghi nhận lời trình báo của cha đẻ các cô gái, sau khi ông đến báo về việc con mình mất tích trong đêm 27/5. Ba viên cảnh sát đã bị đình chỉ công tác.

Được biết gia đình các nạn nhân thuộc về cộng đồng Dalit, còn được gọi là "những người không ai muốn chạm vào" do thuộc tầng lớp thấp nhất trong hệ thống xã hội vẫn còn phân chia đẳng cấp của Ấn Độ.

Ấn Độ đã tăng cường luật chống hiếp dâm trong năm ngoái và kẻ phạm tội giờ có thể lãnh án tử hình.

Dữ liệu thống kê cho thấy cứ mỗi 22 phút lại có một vụ hiếp dâm xảy ra tại đất nước có 1,2 tỷ dân này. Các nhà hoạt động nói rằng con số này vẫn còn thấp bởi văn hóa khoan dung cho tội phạm tình dục đã tồn tại lâu nay trong xã hội Ấn Độ, dẫn tới việc nhiều nạn nhân không đi trình báo khi bị tấn công.

Các chuyên gia cho biết phụ nữ thường bị gia đình hoặc cảnh sát gây sức ép bắt phải ngậm miệng sau khi bị tấn công tình dục. Những người dũng cảm đi trình báo thường bị công chúng kỳ thị hoặc bị xa lánh.

Biểu tình phản đối nạn phụ nữ bị hiếp dâm và phân biệt đối xử bùng phát khắp Ấn Độ (Nguồn: AP)

Tháng trước, lãnh đạo đảng cầm quyền bang Uttar Pradesh (đảng Samajwadi) đã nói trước một cuộc vận động tranh cử rằng đảng này phản đối luật cho phép tử hình những kẻ hiếp dâm.

"Con trai vẫn sẽ mãi chỉ là con trai mà thôi" - ông Mulayam Singh Yadav nói - "Họ luôn mắc sai lầm".

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn