Tử hình ba kẻ bắt cóc, hiếp dâm, hủy xác thiếu nữ

Thứ năm, 20/02/2014, 15:01
Một tòa án ở Ấn Độ hôm qua tuyên án tử hình ba "yêu râu xanh" tuổi 20 bắt cóc, cưỡng hiếp rồi hủy hoại xác thiếu nữ 19 tuổi để phi tang.

Hãng tin Press Trust of India (PTI) dẫn lời Chủ tọa phiên tòa Virender Bhat nhấn mạnh, ba "yêu râu xanh" phải nhận mức án cao nhất là tử hình bởi tội ác chúng gây ra thuộc loại tàn ác nhất trong các loại tàn ác.

Nạn nhân là một nữ sinh viên tài giỏi và chịu khó vừa học vừa làm thêm tại một công ty tư nhân ở Gurgaon, ngoại ô thủ đô Delhi. Cô gái xấu số bị nhóm thanh niên bắt cóc và hãm hiếp trên một chiếc xe hơi ngay gần nhà mình.

Một thiếu nữ Ấn Độ đi qua bức tường có dòng chữ "Treo cổ kẻ hiếp dâm", bên cạnh là hình vẽ dây thòng lọng.

Luật sư của gia đình nạn nhân cho biết, những "yêu râu xanh" mất nhân tính thậm chí còn đổ acid vào đôi mắt của nạn nhân, buộc các mảnh vỡ từ một chai rượu vào thân thể của thiếu nữ xấu số trước khi đem xác đi phi tang. Xác của thiếu nữ được tìm thấy ở một làng thuộc bang Haryana, cách Delhi vài km ba ngày sau đó khi đang trong quá trình phân hủy.
Cha đẻ của nạn nhân cho biết, ông cảm thấy được an ủi khi những kẻ thủ ác phải chịu hình phạt thích đáng, bõ công ông nỗ lực đấu tranh đòi công lý cho con gái trong suốt 2 năm trời (vụ án xảy ra năm 2012).
“Tôi đã đấu tranh, đơn độc, trong suốt 2 năm và đã được đền đáp”, người cha 45 tuổi nhấn mạnh.
Chính phủ Ấn Độ đang nỗ lực siết chặt luật về vấn nạn bạo lực tình dục đối với phụ nữ sau sự kiện một nữ sinh viên ngành y bị cưỡng hiếp tập thể đến chết trên xe bus vào tháng 12/2012 tại Delhi. Bốn "yêu râu xanh|" gây ra tội ác tày đình, dấy lên cơn giận dữ sôi sục của dư luận bị kết án tử hình năm ngoái.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn