Cụ bà gần 100 tuổi lặn lội sang Triều Tiên tìm người thân

Thứ năm, 20/02/2014, 14:27
Sau bao năm đợi chờ, 83 cụ già ở Hàn Quốc hôm qua tập trung tại thành phố Sokcho, Hàn Quốc để chuẩn bị đoàn tụ với người thân ở Triều Tiên từ ngày 20 đến 25/2.

Một bác sĩ hỏi thăm tình trạng sức khỏe của bà cụ 95 tuổi tại thành phố cảng Sokcho, Hàn Quốc. Cụ cùng 82 người già Hàn Quốc khác chuẩn bị đến Kumgang-san (Triều Tiên) để gặp thân nhân. Ảnh: News.cn.

Một cụ ông tại Sokcho chuẩn bị hành trình sang Triều Tiên. Rất nhiều người Hàn Quốc không được gặp họ hàng trong hàng thập kỷ. Ảnh: News.cn.

Các nhà báo phỏng vấn một phụ nữ 85 tuổi. Cuộc đoàn tụ diễn ra trước cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn ngày 24/2. Ảnh: News.cn.

Không khí tại Sokchi trước ngày đoàn tụ. Ảnh: News.cn.

Người Hàn Quốc gói quà tặng người thân. Trước đó, Bình Nhưỡng dọa sẽ hủy cuộc gặp nếu cuộc tập chung giữa Hàn Quốc và Mỹ diễn ra. Ảnh: News.cn.

Các nhà báo phỏng vấn một cụ bà 95 tuổi. Chỉ gần 100 người được lựa chọn trong cuộc gặp này và Bình Nhưỡng từng hủy các cuộc gặp trong quá khứ. Ảnh: News.cn.

Cụ bà 85 tuổi phấn khởi chia sẻ với các phóng viên khi sắp được gặp lại người thân ở Triều Tiên sau nhiều năm xa cách. Ảnh: News.cn.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe một cụ bà. Ảnh: News.cn.

Cụ Kim Se-rin (bên trái) đã đợi gặp chị gái ở Triều Tiên trong suốt 64 năm. Nhiều người xa họ hàng sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953. Khoảng 72.000 người Hàn Quốc đang đợi để được gặp mặt người thân trong các dịp đoàn tụ gia đình. Gần nửa trong số đó đã hơn 80 tuổi. Ảnh: AFP.

Cuộc đoàn tụ gần nhất của các gia đình người thân ở Hàn Quốc và Triều Tiên là từ năm 2010. Ảnh: AFP.

Theo Zing

Các tin cũ hơn