Hàng loạt nghé, trâu chết rét ở Sa Pa

Thứ năm, 20/02/2014, 23:04
Tại quốc lộ 4D cách TP.Lào Cai 22km cạnh cầu Móng Sến, hàng loạt xác súc vật chết vì rét được tập kết tại đây.

Ông Lò Diếu Sìu ở bản Chu Lìn, xã Trung Chải, huyện Sa Pa, đang chở một con nghé chết rét, cho biết: “Tôi mua con nghé này ở xã Hầu Thào giá 5 triệu, người bán cho biết vừa mua con nghé này với giá 20 triệu. Đây là con nghé mới bị chết rét trưa nay".

Hàng loạt xác súc vật chết được tập kết chuẩn bị mổ thịt.

Cạnh chiếc xe máy ông Sìu là một con nghé khác đã được ông Châu A Dế thui đen bằng đèn khò. Ông Dế cho hay: "Trong trận băng tuyết hôm 19/2 tôi đã lùa nghé ra khỏi vùng băng giá trên cao xuống vùng thấp tránh rét nhưng nghé cũng không thoát được. Giờ mổ thịt chở xuống TP.Lào Cai bán gỡ được đồng nào hay đồng đó".

Tại cung đường cách TP.Lào Cai 22km cạnh cầu Móng Sến, chúng tôi lại gặp cảnh trâu chết rét hàng loạt được tập kết tại đây. Người ta dùng đèn khò để thui và xẻ thịt bán. Du khách nước ngoài từ Sa Pa về cũng dừng xe ghi lại những hình ảnh này.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Thành - trưởng Phòng kinh tế Sa Pa - cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu tất cả các xã trong vùng rét báo cáo nhanh tình hình nghé, trâu chết vì rét để có biện pháp xử lý khẩn”.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn