Vụ Cát Tường: Rùng rợn hút mỡ, bơm ngực kiểu "thủ công"

Thứ năm, 20/02/2014, 16:11
Sau khi đọc bản cáo trạng của VKSND về cuộc phẫu thuật tại TMV Cát Tường, luật sư Thơm nhận định: “Quá trình phẫu thuật gây chết người của Tường rất thủ công”.

Theo nội dung trong bản cáo trạng của VKSND TP Hà Nội thì Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội mở thẩm mỹ viện Cát Tường ở địa chỉ 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Tường là giám đốc và trực tiếp làm thẩm mỹ. Thẩm mỹ viện có 24 nhân viên. Khi hoạt động, Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa có giấy phép hoạt động của Sở y tế Hà Nội, mà chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng tài chính kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ y tế cấp.

Khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để làm thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng ngực và được nhân viên viết phiếu thu tiền 50 triệu đồng, hẹn 11h ngày hôm sau đến để hút mỡ bụng và nâng ngực.

Vụ Cát Tường: Rùng rợn hút mỡ, bơm ngực kiểu

Thẩm mỹ viện Cát Tường, nơi xảy ra vụ làm chết bệnh nhân rồi ném xác phi tang gây rúng động dư luận.

Khoảng 11h ngày 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy LEAD hiệu Honda, BKS 30K2-8747 đến Thẩm mỹ viện Cát Tường. Khi đi, chị Huyền mang theo 01 túi xách, bên trong có 02 điện thoại di động (01 điện thoại Iphon 5 và 01 điện thoại Nokia), 500.000 đồng và một số đồ dùng cá nhân.

Sau khi chị Huyền thử HIV, thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường và Tường hỏi chị Huyền có tiền sử bệnh gì không, chị Huyền trả lời không có bệnh lý gì. Tường sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê đã pha từ trước vào hai bên hông, sau đó, Tường dùng dao mổ chích 02 bên thành bụng (mỗi bên 01 mũi) có kích thước khoảng 0,2cm và tiêm 04 chai thuốc gây tê đã pha từ trước vào bụng để gây tê toàn vùng bụng của chị Huyền. Tường đã dùng xi lanh loại 50ml cắm vào thành bụng (phần dưới da) hút được 11 xi lanh mỡ thành bụng. Tường để 5 - 10 phút cho mỡ trong xi lanh lắng xuống rồi bơm bỏ nước, gạn lấy mỡ.

Sau đó, Tường bơm 11 xi lanh mỡ vào ngực, đến khoảng 16h cùng ngày thì xong. Tường bảo các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, Tường tiêm cho chị Huyền 1 mũi thuốc an thần. Tiêm xong, thấy chị Huyền bình thường nên Tường cùng với bạn là chị Phạm Thị Hường, (sinh năm 1982) đến chùa Quán Sứ - Hà Nội để đi lễ.

Khoảng 17h45 phút ngày 19/10/2013, nhân viên của Thẩm mỹ viên Cát Tường gọi điện bằng máy bàn báo cho Tường biết chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Tường chỉ định cho nhân viên tiêm cho chị Huyền 02 ống thuốc trợ tim loại Adenalin 2ml và 02 ống thuốc dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy.

Sau khi hướng dẫn nhân viên xong, Tường gọi điện cho anh Nguyễn Quang Thành, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu cho chị Huyền. Sau đó, Tường đi xe ô tô về Thẩm mỹ viện Cát Tường thì thấy chị Huyền đang trong tình trạng mặt tím, không có nhịp tim. Tường cùng anh Thành cấp cứu cho chị Huyền, Tường đặt nội khí quản cho chị Huyền, bóp bóng và bóp ngoài lồng ngực, tiêm 02 liều thuốc trợ tim nhưng không có kết quả, chị Huyền đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi biết chị Huyền tử vong, Nguyễn Mạnh Tường đã chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của trung tâm mang đi cất giấu. Riêng chăn ga, quần áo bệnh nhân có chữ Bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng… được cho vào 05 túi nilon màu đen, có trọng lượng khoảng 7kg và 01 bọc ga trải giường… được các nhân viên thuê xe taxi chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt tại đó.

Ngày 20/10/2013, sợ bị lộ nên Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng đồ mà các nhân viên vứt vì vải trải giường có in chữ Bệnh viện Bạch Mai. Khánh đồng ý và thuê anh Hoàng Văn Chính (sinh năm 1964 ở Việt Hùng, Trực Ninh, Nam Định) là lao động tự do với số tiền 400.000 đồng đến chân cầu Vĩnh Tuy tìm. Khoảng 18h cùng ngày thì Khánh và anh Chỉnh tìm thấy, Khánh cho 05 túi nilon màu đen bên trong có chứa vải trải giường, áo bác sĩ,… vào bao tải mang về đưa cho Tường. Tường cho Khánh 5.000.000 đồng, còn bọc ga màu xanh Khánh bỏ lại.

Cùng trong thời gian này, Tường bảo các nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính của Thẩm mỹ viện Cát Tường, sau đó mang đầu thu camera đến khu vực Long Biên vứt xuống sông và 05 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội vứt với mục đích xóa mọi bằng chứng liên quan.

Ngày 21/10/2013, Tường và Khánh bị bắt giữ.

Vụ Cát Tường: Rùng rợn hút mỡ, bơm ngực kiểu

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bảo vệ quyền lợi cho bị can Đào Quang Khánh.

Trao đổi với phóng viên báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm - người bảo vệ quyền lợi cho bị can Đào Quang Khánh nhận định: “Quá trình phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng ngực gây chết người của bác sĩ Tường hết sức thủ công”.

Trong một diễn biến khác, cho đến thời điểm hiện tại, dù đã phải chi hàng trăm triệu đồng cho việc tìm kiếm nhưng gia đình nạn nhân vẫn chưa thể tìm được thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Theo Đời sống Pháp luật

Các tin cũ hơn