Đồng Nai tiêu hủy hơn 8.000 con gà bị cúm

Thứ năm, 20/02/2014, 15:37
Sau khi phát hiện có điểm xảy ra dịch cúm gia cầm, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng tiến hành tiêu hủy hơn 8.000 con gà của 2 hộ chăn nuôi.

Sáng 20/2, phó cục trưởng Cục Thú y Mai Văn Hiệp đã có buổi làm việc với Chi cục Thú y Đồng Nai về công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Nai Trần Văn Quang, toàn tỉnh có khoảng 12 triệu con gia cầm, trong đó chăn nuôi tập trung chiếm hơn 80%. Hiện nay các đàn gia cầm đã được tiêm phòng vaccine cúm.

Đang trong dịch cúm nhưng gia cầm không qua kiểm dịch vẫn được bày bán trên các tuyến đường ở TP.Biên Hòa.

Theo ông Quang, vừa qua tỉnh Đồng Nai phát hiện 2 điểm dịch cúm gia cầm tại hộ chăn nuôi của ông Nguyễn Năng Hòa (xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ) và ông Trần Văn Dần (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) với tổng hơn 8.200 con gà thịt. Các hộ này khi nhập gà về nuôi có giấy kiểm dịch, nhưng khi tái đàn thì không tiêm phòng, không đăng ký theo quy định.

Sau khi phát hiện gà chết hàng loạt, 2 hộ đã báo lên Thú ý địa phương. Cơ quan chức năng phối hợp Phòng Nông nghiệp huyện tổ chức xác minh và tiến hành thiêu hủy toàn bộ số gà này.

Lực lượng Thú ý đã phun thuốc khử trùng, tiêm vaccine phòng dịch cho các xã thuộc vùng uy hiếp và vùng đệm.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích