Sập nhà xây thời Pháp, người dân tháo chạy giữa đêm

Thứ hai, 23/06/2014, 11:24
Đang ngủ, ông Phát nghe nhiều tiếng động ầm ầm. Hoảng hốt chạy ra ngoài thì ông và nhiều người thấy mái nhà xây từ thời Pháp đổ sập, may mắn không ai bị thương.
Phần mái nhà số 68/16 bị sập.
Phần mái nhà số 68/16 bị sập.

Vụ việc xảy ra lúc 2h30 ngày 23/6 tại nhà số 68/16 đường Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.

Ông Lợi Vĩnh Phát (49 tuổi), người có mặt tại thời điểm mái nhà sập, kể lúc đó ông đang ngủ trên gác thì nghe nhiều tiếng ầm ầm rất lớn vang lên. "Tôi hoảng hồn bỏ chạy xuống nhà. Nhìn lại mới biết gần nửa mái nhà bị sập, may mắn là không ai bị thương”, ông kể.

Theo quan sát, phần mái nhà bị sập có diện tích khoảng 4 x 5m, được lợp bằng ngói, nhiều phần cột và kèo chống đỡ đã mục nát là nguyên nhân gây ra vụ việc.

Số ngói rơi từ mái xuống nền nhà ông Phát.
Số ngói rơi từ mái xuống nền nhà.

Ngôi nhà số 68/16 và nhiều căn khác trong hẻm được xây dựng từ thời Pháp nên đã rất cũ, nhiều phần đã mục nát hoặc bị mối mọt ăn hư hỏng, đặc biệt là phần mái ngói rất nặng nhưng cột chống đã mục gần như hoàn toàn.

Căn nhà này có đến 3 hộ dân sinh sống, riêng hộ ông Phát ở trên lầu nên bị ảnh hưởng trực tiếp. Các hộ dân trong ngôi nhà này đang rất lo lắng vì đang mùa mưa, phần còn lại của mái ngói có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Nhiều hộ dân đang rất lo lắng vì căn nhà đã quá cũ và yếu.
Nhiều hộ dân đang rất lo lắng vì căn nhà đã quá cũ và yếu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn