Báo Anh: Gia đình nạn nhân MH17 kiện Tổng thống Putin

Chủ nhật, 27/07/2014, 16:19
Tờ Sunday Telegraph của Anh đưa tin, người thân của các nạn nhân trên chuyến bay MH17 đang chuẩn bị cùng nhau kiện Tổng thống Nga Putin vì cho rằng ông có liên quan tới thảm họa cướp đi sinh mạng của 298 người.

Bài báo trên tờ Telegraph, cho biết gia đình các nạn nhân vụ MH17 đang muốn kiện Tổng thống Putin

Bài báo trên tờ Telegraph, cho biết gia đình các nạn nhân vụ MH17 đang muốn kiện Tổng thống Putin

10 ngày sau vụ MH17 rơi, với nguyên nhân được cho là do bị trúng tên lửa của lực lượng nổi dậy Ukraine, nhiều thảo luận được tập trung vào việc phương Tây sẽ trừng phạt Nga như thế nào vì đã hỗ trợ lực lượng nổi dậy Ukraine.

Chính phủ của Tổng thống Nga Putin đã bị phương Tây cáo buộc cung cấp hệ thống tên lửa Buk-M1, hệ thống được cho là đã được sử dụng để bắn hạ MH17 vào ngày 17/7 vừa qua trên bầu trời miền Đông Ukraine và huấn luyện cho quân nổi dậy sử dụng những vũ khí này.

Theo Telegraph, “vụ việc sẽ tiếp tục gây hại cho mối quan hệ giữa ông Putin và phương Tây, nhưng các chính trị gia không thể ngăn cản được họ”.

Tờ báo cho biết vụ kiện đang được công ty luật của Anh chuẩn bị. Công ty này đã theo đuổi vụ kiện đối với Đại tá Gaddafi, cáo buộc lãnh đạo Libya tài trợ cho tổ chức khủng bố IRA. Dự kiến việc xét xử sẽ diễn ra ở tòa án ở Mỹ.

Trong khi đó, tờ Sunday Times cho biết, phó Thủ tướng Anh Nick Clegg đã kêu gọi tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga sau vụ MH17.

Bài báo trên tờ Telegraph, cho biết gia đình các nạn nhân vụ MH17 đang muốn kiện Tổng thống Putin

Phó Thủ tướng Anh kêu gọi tước quyền đăng cai World Cup 2018 và giải đua Công thức 1 tháng 10 tới của Nga.

Ngoài ra, ông Clegg còn cho rằng Nga cũng nên bị cấm tổ chức giải đua Công thức 1 lần đầu tiên được tổ chức ở nước này vào tháng 10 tới. Nhưng điều này vấp phải sự phản đối của các nhà tổ chức.

Liên minh châu Âu EU mới đây đã nhất trí mở rộng trừng phạt thêm Nga, theo đó 15 quan chức và 18 thực thể của Nga nằm trong “danh sách đen” bị phong tỏa tài sản và cấm visa. Trong số các quan chức, có lãnh đạo cơ quan tình báo Nga.

Phản ứng về lệnh trừng phạt mới, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng lệnh trừng phạt sẽ làm tê liệt việc hợp tác của Nga với phương Tây trong công cuộc chống khủng bố, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, tội phạm có tổ chức…

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn