Cụ ông qua đời vì nỗi đau mất con, cháu trong thảm kịch MH17

Thứ hai, 28/07/2014, 09:33
Một cụ ông 93 tuổi qua đời sau khi hay tin tai nạn của chuyến bay MH17 tại Ukraina khiến con gái, con rể và hai cháu ngoại của cụ tử nạn.

Người thân của Hendrik Palm, một cụ ông 93 tuổi tại thị trấn Roden ở phía Bắc Hà Lan, cho biết, cụ qua đời vì “nỗi đau khôn cùng" khi mất những người thân yêu nhất.

Hendrik góa vợ cách đây 10 năm và có duy nhất một con gái, Erla Palm. Vào thời điểm thảm kịch xảy ra, cả gia đình cô Erla đang trên chuyến bay MH17 để bắt đầu kỳ nghỉ hè 3 tuần tại Malaysia. Hai cháu ngoại của cụ là cô bé Merel (17 tuổi) và cậu thiếu niên Mark (12 tuổi).

Một bé trai đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn của chuyến bay MH17 tại miền đông Ukarina. Ảnh: EPA
Một bé trai đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn của chuyến bay MH17 tại miền Đông Ukarina. Ảnh: EPA

Gia đình hai họ Palm và Bruggeman không nêu cụ thể nguyên nhân khiến cụ Hendrik qua đời. "Tôi nghĩ cú sốc lớn đối với chú Hendrik chính là tin dữ khi gia đình người con gái sẽ không trở về nữa. Có lẽ chú đã cảm thấy hoàn toàn bất lực", một người họ hàng tên Henk Pakm trả lời báo De Stentor.

Nhiều bạn bè của gia đình tỏ ra cảm thông với bi kịch của gia đình cụ Hendrik. "Gửi ông Palm, tôi rất buồn khi ông qua đời với một trái tim đau buồn. Nhưng tôi hy vọng bây giờ ông đã đoàn tụ với con gái", một vị khách viết trong sổ tang.

Máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines đã rơi vì tên lửa ở gần thành phố Torez tại miền Đông Ukraina vào ngày 17/7 khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Hà Lan là nước có số lượng nạn nhân cao nhất, đến 193 người. Hiện tại Hà Lan đã tiếp nhận thi hài các hành khách từ Ukraina để khám nghiệm tử thi và nhận diện nạn nhân.

Ngày 27/7, chính phủ Hà Lan thông báo các chuyên gia giám định đã nhận diện nạn nhân đầu tiên. Quá trình nhận diện có thể kéo dài vài tháng.

Chính phủ các nước phương Tây tin rằng máy bay rơi do trúng tên lửa đất đối không từ khu vực do phe ly khai Ukraina kiểm soát. Dữ liệu ban đầu từ hộp đen của phi cơ cho thấy nhiều mảnh đạn từ một vụ nổ tên lửa găm trên thân máy bay. Tuy nhiên, kể cả khi các nhà điều tra chứng minh máy bay rơi vì tên lửa thì xác định thủ phạm vẫn là nhiệm vụ rất phức tạp.

Theo Zing

Các tin cũ hơn