‘Đang xác minh tin 12 tàu Hải cảnh TQ vào Trường Sa’

Thứ năm, 28/08/2014, 15:55
“Các cơ quan chức năng đang xác minh thông tin Trung Quốc đưa 10 - 12 tàu Hải cảnh hoạt động trái phép ở khu vực quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam”, ông Bình nói.

Ảnh minh họa - Nguồn: Zing

Chiều 28/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin trên. Đồng thời, ông Bình nhấn mạnh chủ quyền không thể chối cãi đối với quần đảo này của Việt Nam.

"Chúng tôi khẳng định Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi ở Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên trên vùng biển này không được phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 19/8, tờ Inquirer của Philippines cho hay, không quân nước này theo dõi và phát hiện có 10 - 12 tàu Hải cảnh Trung Quốc hoạt động trái phép ở Biển Đông, khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam).

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippines cho hay, các cuộc tuần tra chủ quyền trái phép của Trung Quốc nằm trong tham vọng của Bắc Kinh nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông, vi phạm Công ước quốc tế về Luật Biển.

"Sự xuất hiện thường xuyên của các tàu Trung Quốc tại Bãi Cỏ Rong không phải là hành động tự do hàng hải đơn thuần mà thực chất được thực hiện trong khuôn khổ các cuộc tuần tra chủ quyền trái phép, nhất quán với nỗ lực đơn phương của Trung Quốc nhằm thay đổi hiện trạng ở Biển Đông", Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Philippines nói thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn