Công chức TP.HCM nộp lại gần 500 triệu đồng "quà tặng"

Thứ sáu, 29/08/2014, 07:55
Trong hơn một năm, tổng số quà tặng mà cán bộ, công chức, viên chức TP.HCM nộp lại cho cơ quan, đơn vị nơi mình công tác là 485.824.000 đồng.

Đó là con số được UBND TP.HCM trích dẫn trong báo cáo gửi Ủy ban thường vụ Quốc hội về công tác Phòng chống tham nhũng, UBND TP.HCM.

Trong đó, tính từ ngày 1/8/2013 đến ngày 31/7/2014, riêng tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện Bình Chánh nộp lại quà tặng là 422.824.000 đồng.

Tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện Bình Chánh nộp lại quà tặng là 422.824.000 đồng. Ảnh minh họa
Tập thể y, bác sĩ tại Bệnh viện Bình Chánh nộp lại quà tặng là 422.824.000 đồng. Ảnh minh họa

Quận Phú Nhuận có 6 trường hợp nộp lại quà tặng với tổng giá trị là 63 triệu đồng, gồm chiến sĩ công an, một viên chức trường Độc Lập, chủ tịch UBND phường 4 và một cán bộ tư pháp phường 4.

Đặc biệt, có một giáo viên của trường Trung học cơ sở Châu Văn Liêm (quận Phú Nhuận) nộp lại quà tặng của phụ huynh học sinh trị giá 58.800.000 đồng.

Dân bỏ quên tiền trong nhà cán bộ

Việc nộp lại "quà tặng" trong thời gian qua không còn hiếm. Cách đây vài tháng, một điều tra viên ở Quảng Trị cũng trả lại tiền "bỏ quên" cho người nhà bị can.

Theo đó, vào tháng 4/2014, trong quá trình điều tra làm rõ vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến hai bị can Nguyễn Khắc Quyết và Nguyễn Thị Thơm (trú Hà Nội) thực hiện trên địa bàn huyện Hải Lăng, Quảng Trị với thủ đoạn giả danh cán bộ y tế lừa tiền dân nghèo, đại úy Nguyễn Thanh Phương (điều tra viên thuộc đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Hải Lăng) nhiều lần bị người nhà của hai bị can tiếp cận.

Thừa lúc đại úy Phương vắng nhà, có hai người lạ mặt đến chơi, khi ra về “bỏ quên” một gói quà. Sau khi mở gói quà, phát hiện bên trong có 20 triệu đồng tiền mặt, đại úy Phương đã báo cáo sự việc với Ban chỉ huy Công an huyện Hải Lăng.

Tại Đồng Tháp, Thẩm phán Nguyễn Lê Thanh Mai, thuộc TAND TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cũng đã trả lại số tiền và quà tặng của đương sự.

Cụ thể, ngày 29/1, bà D là bị đơn trong một vụ án dân sự mà bà Mai đang phụ trách giải quyết mang đến tặng 10 triệu đồng, một thùng bia và 0,5kg tôm khô.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 6/2 khi cơ quan vào làm việc trở lại, thẩm phán Mai đã báo cáo ngay sự việc và giao toàn bộ tiền, quà tặng của đương sự cho lãnh đạo TAND TP Sa Đéc giải quyết.

Lãnh đạo TAND TP Sa Đéc đã mời bà D để làm việc, nhắc nhở và trả lại số tiền, quà tặng cho bà D.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn