Trào lưu "quậy" tới bến ở Beer Club Sài Gòn

Chủ nhật, 31/08/2014, 06:10
“Giá mỗi lần nhậu thuê 2-3 tiếng trong đêm là 1-2 triệu đồng. Khoản “vui vẻ” thì thêm 2 triệu đồng nữa” - Thủy, cô gái mới quen trong Beer club ở đối diện Thảo Cầm Viên báo giá.

Trong khi nhiều quán bar, vũ trường sắp đóng cửa vì ế khách thì dân chơi Sài thành đang rủ rê nhau tới “quậy” ở Beer Club (câu lạc bộ bia). Sau mô hình thành công ở Hà Nội, các quán ăn kèm nhạc vũ trường, chơi DJ đang mọc lên ở năm địa điểm tại TP.HCM. Cứ tối đến, những chiếc xe hơi láng cóng, những đôi trai tài gái sắc lại rảo bước vào đây.

Náo loạn sau cánh cửa "bình yên"

Nhìn bề ngoài, Beer Club khá yên tĩnh nhưng trang trí rất bắt mắt. Chỉ cần đẩy cửa kính vào trong là mọi thứ đã khác với tiếng nhạc ầm ĩ. Mô hình ăn chơi mới nổi này thu hút giới trẻ vì vui mà ít tiền.

Thay vì đi vũ trường “đốt tiền”, âm u khói thuốc, say mèm bên những chai rượu ngoại cực xịn để khẳng định đẳng cấp, các tay chơi chọn night club (câu lạc bộ đêm) này để hàn huyên, tán gẫu, giải trí sau giờ làm. Nhạc dance ở đây mở suốt, nhưng vẫn có thể nói chuyện được vào đầu giờ tối.

Nổi danh nhất trong các club này phải kể tới hệ thống bia Vuvuzela. Quán đầu tiên đối diện Thảo Cầm Viên (đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1), quán thứ hai gần sân bay (đường Trường Sơn, quận Tân Bình). Nằm đối diện dinh Thống Nhất (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) có hai quán với tên gọi Mob, được quảng cáo là uống bia như ở... New York.

Gu ăn uống kết hợp nhạc mạnh này du nhập vào Việt Nam và đón nhận rất nhiều tín đồ mỗi đêm, nhất là từ 20h30 trở đi khi có nữ DJ xinh đẹp “làm nhạc”.

Ảnh: Công an TP HCM.
Nữ DJ chơi nhạc sàn ở beer club Sài Gòn. Ảnh: Công an TP HCM.

Vào Beer Club gần sân bay, chúng tôi nhận thấy khách đa phần từ 20 - 40 tuổi. Họ tranh thủ uống những vại bia tươi lớn cho những nhóm đông người, hay chỉ là cặp tình nhân uống vài chia bia, ăn vài món Tây kiểu xúc xích nướng hay xông khói.

Trong không gian mờ ảo đầy sắc màu, các bài hit của nhạc dance nổi lên mỗi lúc một lớn khi trời về khuya. Lúc đầu người trong bàn nói chuyện còn nghe, nhưng sau đó thì phải la lớn vào tai nhau.

Nhiều cô gái thích “ấn tượng” chơi trội cũng tổ chức sinh nhật trong hộp đêm này. Đã là tuổi teen thì váy càng ngắn càng tốt, áo hai dây khoe “vòng một”, làm sao ai cũng ngước nhìn mới là “mốt” của nhiều cô gái trẻ hiện nay.

Khi nhạc nổi lên, quả đèn cầu trên trần nhà quay cuồng. Khi chếch choáng trong hơi men, các cô ôm bạn trai hôn hít như chỗ không người, đứng nhảy tại bàn rất “ác liệt”. Chơi tới tận khuya thì có bạn trai đưa các bóng hồng về.

Ngẩn ngơ trong "vương quốc" giai nhân

Tối 27/8 chúng tôi vào Beer Club ở đối diện Thảo Cầm Viên. Gian bên ngoài yên tĩnh thì vắng khách, càng bước vào trong càng ồn ào. Mọi thứ chỉ bắt đầu khi 20h30 xuất hiện nữ DJ Hồng Anh. Cô này mới hơn 20 tuổi nhưng ăn mặc rất bốc lửa.

Sau vài câu chào xã giao, DJ đeo head phone và bắt đầu “trộn nhạc”. Không gian của quán lúc này như bùng cháy. Dù chỉ uống bia chứ không có rượu như trong vũ trường nhưng nhiều bóng hồng bắt đầu quậy tưng (dân chơi gọi là “xõa” xuống xác). Họ liên tục hát và nhảy theo nhạc mạnh.

Nhìn sang bàn bên cạnh, chúng tôi thấy các cô rất bạo dạn khi nốc bia ừng ực, mặt đỏ hồng, nước da thì trắng ngần. Thái - cậu bạn đi cùng có kinh nghiệm đi nhiều hộp đêm rỉ tai, trong nhiều lần tiếp khách ở tỉnh lên, anh hay vào đây và gọi điện cho một “má mì” để điều đào tới. Cô nàng õng ẹo sẽ xuất hiện trên chiếc xe tay ga đời mới, có cô thì đi taxi để làm nhiệm vụ nhậu thuê và đi chơi tới bến theo yêu cầu của khách.

“Giá mỗi lần nhậu thuê 2-3 tiếng trong đêm là 1-2 triệu đồng. Khoản “vui vẻ” thì thêm 2 triệu đồng nữa” - Thủy, cô gái mới quen trong quán “báo giá”. Thái cho biết, nhiều “chân dài” này “bay sô” sau giờ làm ở vũ trường, quán karaoke hay các tiệm cắt tóc, gội đầu trá hình để cải thiện thu nhập.

Trong vai tiểu thư đài các, các cô vai đeo giỏ hàng hiệu, tóc nhuộm vàng, đeo gọng mắt kính của thương hiệu Gucci, Rayban.., nước hoa thoang thoảng, da dẻ ngọc ngà, đã làm nhiều ma men lầm tưởng gặp được “hàng hiếm”.

"Tháng trước ở đây, tôi cụng ly quen với một cô gái nhỏ, mặc chiếc áo sơ mi trắng phau có đôi mắt mơ màng. Cuộc tình “sét đánh” khi nào không hay. Sau này dò hỏi, tôi mới biết em làm nhân viên một quán cà phê. Cuộc tình kéo dài chóng vánh vì tôi không kham nổi tiền đi học trang điểm, tiền thuê nhà trọ, tiền đi taxi, tiền ăn tôm hùm... của cô gái”, Thái tâm sự chua chát.

Từ 22h đến 24h, khi quán “xuống nhạc” (đóng cửa), các quán Beer Club thu hút khách đến đông nhất. Những vại bia tràn ly, những cái ôm thật chặt của người say xỉn, những cái nháy mắt đầy tình tứ và mê hoặc của những cô “chân dài” làm nhiều quý ông liêu xiêu quên cả lối về, móc hầu bao không cần suy nghĩ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn