Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi

Thứ bảy, 30/08/2014, 13:54
Cuộc sống chẳng mấy dư dả nơi quê nhà khiến nhiều thiếu nữ Đông Âu buộc phải bán mình trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi để kiếm tiền mưu sinh.
Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi

Phụ nữ Đông Âu hành nghề trong các câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi. Ảnh: Moscowtimes

Giống như nhiều cô gái khác, Fiona luôn nở nụ cười trên môi dù cô chỉ mặc bộ đồ lót khêu gợi, đi qua đi lại trước ánh mắt hau háu của hàng chục khách nam giới. Đây là công việc thường ngày của những cô gái làm việc tại Mavericks, câu lạc bộ thoát y lớn nhất Cape Town, Nam Phi.

Sau màn trình diễn thoát y, những cô gái như Fiona đi khắp các bàn, bắt chuyện với những người đàn ông tới đây để giải trí. Họ nhấp ly bia và nói những câu chuyện không đầu không cuối. Màn đối thoại thường kết thúc khi một người nào đó dắt tay các cô tới nơi mà họ có thể "trình diễn vũ điệu của riêng mình".

Fiona năm nay 28 tuổi. Cô tới từ Moldova, quốc gia nhỏ bé nằm giữa Ukraina và Romania. Chủ câu lạc bộ thoát y trả cô 75 USD cho 15 phút trình diễn. Sau khi nộp khoản lệ phí bắt buộc, Fiona vẫn mang về được 4.700 tới 9.000 USD, tùy thuộc vào lượng khách tới quán trong mùa du lịch. Đây là khoản tiền rất lớn mà những cô gái như Fiona chẳng mong kiếm được ở quê nhà.

Cô gái 28 tuổi chia sẻ bằng tiếng Nga: "Tại sao tôi phải về sống vất vả ở Moldova, lăn lộn kiếm từng đồng để nuôi thân trong khi tôi có thể kiếm việc ở đây. Anh trai tôi làm luật sư ở quê nhà nhưng tổng số tiền mà anh ấy kiếm được chỉ là 600 USD/tháng. Tôi ở đây, ăn sung mặc sướng, công việc nhàn hạ nhưng vẫn kiếm được gấp 10 lần như thế. Ngoài ra, thời tiết ở Nam Phi luôn luôn dễ chịu".

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi

Nghề vũ nữ thoát y mang lại khoản thu nhập đáng mơ ước cho những cô gái nghèo ở Đông Âu. Ảnh: Flick

Moldova là quốc gia nghèo nhất ở châu Âu với GDP bình quân đầu người chỉ đạt 3.800 USD/năm. Ủy ban Nhân quyền Nam Phi cho biết, có tới 8/10 vũ công khỏa thân nước ngoài ở Cape Town là người Đông Âu, trong đó phần lớn là người Moldova.

Victory, một vũ nữ người Mỹ từng làm việc ở Mavericks, cho biết: "Rất ít phụ nữ Nam Phi làm nghề này. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy những cô gái quốc tịch Moldavia, Bulgaria, Romania, Nga, Ukraina hay Hungary ở đây".

Natasha, một phụ nữ người Ukraina từng 10 năm làm vũ nữ thoát y, cho biết cô và em gái kém hai tuổi phải xuất ngoại làm vũ nữ vì tình cảnh trong nước quá khó khăn. Nói về nghề mưu sinh, người phụ nữ này chia sẻ: "Giống như những nghề khác, bạn phải biểu diễn thuần thục và chính xác từng động tác. Nó là nghệ thuật và trút bỏ xiêm y là phần dễ nhất trong đó".

Trên thực tế, mối quan hệ giữa các câu lạc bộ thoát y và những cô gái nghèo muốn đổi đời luôn khăng khít. Các câu lạc bộ mang lại thu nhập đáng mơ ước cho những cô gái nghèo trong khi vũ công là linh hồn của quán. Mavericks đăng tải thông báo tuyển dụng bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và cả tiếng Nga để thu hút vũ công. Ngoài ra, họ còn đặt các đầu mối liên lạc ở Đông Âu để việc tuyển dụng thuận lợi hơn.

Thiếu nữ Đông Âu trong những câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi

Tuy nhiên, công việc này khiến họ phải đánh đổi rất nhiều thứ, thậm chí bị xâm hại hoặc bóc lột sức lao động. Ảnh: Flick

Dù các câu lạc bộ thoát y ở Nam Phi hoạt động công khai nhưng chúng vẫn có những khoảng tối. Năm 2012, Mavericks bị Ủy ban Nhân quyền Nam Phi điều tra vì cáo buộc buôn người. Dựa báo cáo của tổ chức này, Tòa án Tối cao ở Tây Cape khẳng định, các vũ công nước ngoài "dễ bị bóc lột" và câu lạc bộ thoát y lớn nhất Cape Town có nhiều hành vi vi phạm nhân phẩm cũng như toàn vẹn cơ thể họ.

Ngoài ra, một số câu lạc bộ khác ở Cape Town còn bị cáo buộc liên quan tới các tổ chức mafia địa phương. Những cáo buộc cho thấy chủ các câu lạc bộ tịch thu hộ chiếu của vũ công và bóc lột nghiêm trọng công sức của họ đang xuất hiện ngày một nhiều hơn. Ngoài ra, chúng còn ép các vũ công nước ngoài ký giấy vay nợ với lãi suất cắt cổ mà họ gần như không có khả năng thanh toán.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích