Gia đình cao 2 mét ở xứ Công tử Bạc Liêu

Thứ sáu, 29/08/2014, 18:47
Năm 20 tuổi, bà Láng lấy chồng nhưng mỗi lần ra chợ 2 người lại bị gọi là chị em bởi bà cao hơn chồng gần 40 cm. Trong 8 người con của bà thì có đến 4 người cao trên 2 mét.
1
Bà Trần Thị Láng (63 tuổi, bên phải) ở xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) cao 1,96 m. Năm 20 tuổi, bà Láng và ông Lê Văn Sụa (ở giữa) cưới nhau nhưng mỗi lần ra chợ hai vợ chồng lại bị gọi là chị em bởi chồng thấp hơn vợ gần 40 cm. Vì điều này mà bà Láng mặc cảm, ít ra đường. Ảnh: Trình Châu.
2
Với thân hình cao lênh khênh, bàn chân dài, bà Láng bị hàng xóm gọi là "dị nhân". Người phụ nữ này chỉ biết ra biển mò cua ốc chứ không dám ra chợ mua bán. Theo bà, chiều cao này di truyền từ người cha quá cố cao hơn 2 m. "Ông ấy được Công tử Bạc Liêu hồi còn sống gọi là người cao nhất Nam kỳ lục tỉnh nên dẫn lên Sài Gòn thi chiều cao với một ông Tây. Ba tôi thua một lóng tay vì lưng cong, không đứng thẳng được do quanh năm cúi xuống nước bắt cua ốc", bà Láng kể.
3
Không riêng gì bà Láng mà 4 người em của bà cũng cao từ 1,9 đến 2,04 mét. Do chiến tranh, các chị em ở tứ tán mỗi người một nơi, ít khi liên hệ nhau. Trong ảnh: Bàn tay bà to hơn rất nhiều so với người bình thường.
4
Trong 8 con của bà Láng có 4 người cao như mẹ. Cao nhất là Lê Văn Lắm (2,05 mét) nhưng thanh niên này bị bệnh tâm thần bỏ nhà đi biệt tích sau ca mổ bướu tai. Lê Văn Lem (bìa trái) cao 2,03 mét sống bằng nghề đi biển.
5
Chị Lê Thị Ánh Hồng cao 2,1 mét, là 1 trong 2 người con gái ảnh hưởng gene của bà Láng.
6
Chồng chị Hồng thấp hơn vợ 42cm. Hàng ngày vợ chồng chị ra bìa rừng bắt cua ốc bán kiếm sống. Ảnh: Trình Châu.
7
Dép của "người khổng lồ" trong dòng họ bà Láng đều "hết số", to hơn dép những người bình thường nhưng đi vào vẫn thừa gót chân.
8
Hai năm trước, một số nhà hảo tâm thấy gia đình bà Láng quá nghèo khó nên góp tiền xây cho ngôi nhà cấp 4 trị giá trên 50 triệu đồng. Bà đang mang đủ thứ bệnh trong người, đứng 1 - 2 phút là ngã. Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, những người có chiều cao đặc biệt này là do di truyền chứ không phải bệnh hoặc đột biến gene.
9
Thương cha mẹ nghèo, năm ngoái cô con gái Lê Thị Bé Tám (22 tuổi, cao 2,1m) lên TP.HCM để một người Hàn Quốc lớn hơn 22 tuổi xem mặt rồi lấy làm vợ. Sính lễ là 20 triệu đồng được cô gửi về quê cho mẹ trị bệnh trước khi theo chồng qua Hàn Quốc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích