Chàng trai sinh năm 1995 có biệt tài vẽ bút bi màu sống động

Thứ sáu, 29/08/2014, 15:36
Ngô Quang Vinh (nghệ danh: Thợ xây thiên đường) là tân sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Vinh có nhiều bức tranh vẽ bằng bút bi màu rất ấn tượng.

1

Để chuẩn bị cho kỳ thi đại học, Quang Vinh luyện thi vẽ mỹ thuật từ tháng 3 năm ngoái. Chàng trai này tự học vẽ chân dung và truyền thần, khởi đầu bằng thể loại bút chì. Trong bức tranh vẽ diễn viên Mckellen, Vinh miêu tả chi tiết từng nếp nhăn trên gương mặt.

2

Quang Vinh sinh ra trong gia đình không ai theo nghệ thuật, bố mẹ là nông dân. Chàng trai 9X yêu thích hội họa từ ngày học mẫu giáo, tự mày mò vẽ nhân vật hoạt hình. Đối với thể loại tranh vẽ bút bi, Vinh thử sức và ngay lập tức yêu thích từ tháng 2 năm nay. Đây là bức tranh được Vinh vẽ trong 20 giờ. Nhân vật Người sói trông rất có sức hút.

3

Đối với Vinh, tranh vẽ bút bi đòi hỏi sự kiên trì, cẩn thận trong từng nét: “Nếu vẽ sai mà không thể sửa được mình sẽ làm lại từ đầu".

4

Để hoàn thiện một bức tranh, bước đầu Quang Vinh đánh nét tổng thể gương mặt rồi đi sâu tả chi tiết như mắt, mũi, miệng. Đây là bức tranh bằng bút bi màu đầu tiên của Quang Vinh, được vẽ trong 15 giờ, đã đạt giải thưởng trong một cuộc thi của Hội anh em thích vẽ tranh bút chì.

5

Quang Vinh chia sẻ: "Mình thích vẽ bút bi màu sắc hơn màu xanh truyền thống. Bút bi có tất cả 9 màu và để vẽ tốt cần biết cách nhận biết sắc độ: "Màu sẵn có của bút bi bị hạn chế vì đôi khi không giống màu của mẫu, nhưng có thể phối lại sao cho hài hòa, sống động".

Nhập mô tả cho 6

Đôi mắt luôn tạo cảm hứng nhiều nhất cho Quang Vinh khi thể hiện thần thái của nhân vật.

Nhập mô tả cho 7

Đây là bức tranh Quang Vinh yêu thích vì ánh sáng tương phản trên gương mặt của nhân vật nữ. Thời gian rảnh rỗi, Quang Vinh nhận vẽ thuê kiếm thêm thu nhập.

7

Với chủ đề tình mẫu tử, Quang Vinh đạt giải nhì của một cuộc thi trong cộng đồng mỹ thuật.

7

Bức tranh Quang Vinh vẽ tặng bạn gái.

Quang Vinh

Nguyễn Quang Vinh (áo kẻ) mong muốn có thể vẽ theo nhiều trường phái khác trong tương lai. Vinh tâm sự: "Sau khi ra trường mình sẽ trở thành kiến trúc sư nhưng vẫn theo đuổi hội họa vì đó là đam mê”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích