Tìm thấy thi thể bé bị nước cuốn xuống cống

Thứ ba, 09/09/2014, 07:15
Đúng 0 giờ ngày 9/9, thi thể cháu La Văn Tỷ (9 tuổi) được tìm thấy trong đốt cống ở đoạn cuối tuyến cống nơi tiếp giáp với KCN Việt Nam – Singapore, cách nơi bị nạn gần 1km.

chết đuối, bé trai, cứu hộ

Tại hiện trường lúc 23 giờ ngày 8/9, PV ghi nhận ông Trần Văn Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương có mặt tại chỗ để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Khu vực tìm kiếm lúc này tập trung vào đoạn cuối tuyến cống. Trời tối đen như mực. Chung quanh khu vực tìm kiếm, đất được đào tung lên gặp liên tiếp nhiều cơn mưa trút xuống trở nên nhão nhoẹt. Dưới ánh sáng của ngọn đèn chỉ đủ soi vào vị trí làm việc, các chiến sĩ cứu nạn đang trầm mình trong đốt cống...

chết đuối, bé trai, cứu hộ

Một thông tin từ dưới cống báo lên: dòng nước đang chảy đến đây có dấu hiệu bị nghẹt. Ông Nam chỉ đạo phải tìm cho bằng được vị trí làm nghẽn dòng chảy. Lần theo đường cống, đến một hố ga cách đó chừng 50m, một người nhái lao xuống phát hiện một thi thể nằm ngang.

Tất cả mọi người tập trung đưa xác lên trên mặt đất vừa đúng thời gian bước sang ngày mới, 0 giờ ngày 9/9. Nạn nhân là một cháu bé trai mặc quần ngắn, đầu phình to, mình và tứ chi đang có dấu hiệu phân hủy.

chết đuối, bé trai, cứu hộ

Chị Nguyễn Thị Hằng, mẹ cháu Tỷ được đưa đến để nhận diện thi thể. Nhìn xác con, chị Hằng như điên dại.

“Đúng nó rồi” – chị Hằng ngất lịm đi. Đó cũng là kết quả nổ lực của hàng chục cán bộ chiến sĩ ròng rã 3 ngày đêm cố công tìm kiếm.

Ngay tại hiện trường, ông Nam đã xuất tiền túi 10 triệu đồng thưởng nóng cho cán bộ chiến sĩ tham gia tìm kiếm.

Thi thể cháu Tỷ được đưa về nhà xác bệnh viện Thuận An và sau đó chuyển lại cho gia đình lo thủ tục mai táng.

Thông tin tìm được xác loan ra, bà Nguyễn Thị Kim Thu, Trưởng phòng TBXH thị xã Thuận An đã đến tận hiện trường trao cho mẹ nạn nhân số tiền 5 triệu đồng để phụ giúp vào chi phí hậu sự.

Về phía chúng tôi, dù đã chứng kiến nhiều đợt cứu nạn, xin được đồng cảm chia sẻ với các chiến sĩ cứu nạn cứu hộ vì đúng như lời anh Văn Tiến Hiếu người trực tiếp tham gia tìm kiếm trăn trở: “Từng tham gia nhiều lần cứu hộ, vớt xác nhưng lần này khiến tôi có nhiều trăn trở và cảm xúc nhất”.

Theo VNN

Các tin cũ hơn