Căn nhà mới của bố đơn thân và 2 con gái từng mưu sinh bên lề phố Sài Gòn

Chủ nhật, 28/09/2014, 10:15
Ông bố đơn thân và 2 con gái sống bên lề đường tại Sài Gòn giờ đây đã có cuộc sống mới trong ngôi nhà thuê trọ. Tuy nhiên, những nỗi lo đau đáu về tương lai sau này của các con khiến người đàn ông này ngày đêm lo lắng.

Sau loạt bài về 3 bố con sống trên lề đường Lê Văn Thọ (Q.7, TP.HCM), nhiều tấm lòng hảo tâm đã đến giúp đỡ và hiện tại họ đã có nơi ở mới tại ấp 5, xã Phước Kiểng (Q. 7). Nơi ở mới của anh Trần Văn Tấn (SN 1971, quê ở Suối Hiệp, Nha Trang) và hai cô con gái Huyền - Thoại là một phòng trọ đơn sơ, lợp bằng tranh, bên ngoài cây cối um tùm. Đây là phòng trọ do một nhà hảo tâm thuê cho 3 bố con với mức giá 1 triệu đồng/tháng do người này chi trả. Anh Tấn bảo: “Vậy là từ giờ phút này trở đi, cha con tôi đã có nơi ăn chốn ở đàng hoàng”.
Tuy nhiên từ khi dọn đến chỗ ở mới, anh vẫn lo lắng khôn nguôi công việc chạy xe ôm chưa đem lại nguồn thu nhập ổn định. Ngày trước, mặc dù ở túp lều nhưng anh vẫn kiếm được đồng ra đồng vào nhờ việc vá xe và dán decal. Còn hiện tại, do chỗ trọ nằm ở vị trí heo hút nên không thể tiếp tục những công việc cũ.
Lúc trước, vì buồn chuyện gia đình nên anh thú nhận mình hay mượn rượu giải sầu. Bây giờ, anh đang cai rượu bằng cách mỗi lúc buồn lại ăn kẹo và uống nước.
Anh Tấn kể, 2 con gái Trần Thảo Tuấn Huyền (Út Huyền, 6 tuổi) và Trần Cầm Thần Thoại (Út Thoại, 7 tuổi) lúc chuyển về nhà mới  đêm nào cũng ngủ ngon vì chỗ ở rất thoải mái.
Nhờ vào sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, anh Tấn đã có chỗ nấu ăn hằng ngày cho 3 bố con.
Rất nhiều quà được gởi tới cho cha con anh.
Nhưng anh quyết định đem một nửa số quà chia sẻ cho những hoàn cảnh đáng thương khác.
Về số tiền từ thiện nhận được anh đã gửi hết tất cả cho một người quen giữ giúp. Anh dự định sẽ dùng số tiền đó để lo cho tương lai của hai bé sau này, còn hiện tại anh mua một chiếc xe máy cũ với giá 3 triệu đồng, ngày ngày chạy xe ôm kiếm sống.
Căn nhà đơn sơ nhưng luôn đầy ắp tiếng cười của hai bé Huyền và Thoại.
Nhìn 2 con cười đùa, anh Tấn đau đáu khi nghĩ về tương lai của chúng.
Anh bảo: “Hiện tại cha con tôi chưa có một giấy tờ tùy thân nào cả nên gặp rất nhiều khó khăn. Hai ngày nay tụi nhỏ phải nghỉ học vì chỗ ở mới cách lớp học tình thương quá xa. Tôi cũng không biết phải làm thế nào để chúng được đi học trở lại”.
Dù ở nhà nhưng Huyền và Thoại lúc nào cũng mang sách vỏ ra học.
Bé Thoại rất mê vẽ, anh Tuấn kể, có lúc Thoại vẽ căn nhà rất to rồi quay sang nói với cha rằng, muốn 3 cha con được ở trong căn nhà này. Mỗi lúc nghe con nói vậy, lòng anh lại quặn thắt.

Sống nơi đất khách quê người, nhìn ảnh bơ vơ của 3 cha con, anh Tấn lại muốn trở về quê nhà tại Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Nhưng nghĩ đến việc học của các con anh không thể bỏ đi được.
“Tôi cũng chắng dám nghĩ xa vời về tương lai của các con mình. Chỉ mong cho chúng có một cuộc sống ổn định là may mắn lắm rồi. Nhiều đêm nằm xuống, tôi cũng chẳng dám nhắm mắt vì cứ nghĩ dại, nhỡ đâu tôi có mệnh hệ gì thì con tôi sẽ ra sao”.

Theo Kênh 14

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích