Chuốc họa nặng nề sau 4 lần đi nâng ngực

Chủ nhật, 28/09/2014, 09:48
Mặc cảm với số đo vòng ngực khoảng 70 cm, lại thêm phần tự ti về “núi đôi” của mình sau khi sinh con gái đầu lòng, chị Vân (38 tuổi, ở TP.HCM) đã tìm đến bác sĩ thẩm mỹ.

Vẫn biết làm đẹp là một nhu cầu hết sức chính đáng của phụ nữ, tuy nhiên làm đẹp ở mức độ nào và ở đâu lại là điều hết sức quan trọng. Không ít chị em do thiếu hiểu biết, đi phẫu thuật thẩm mỹ ở những cơ sở không uy tín dẫn tới hậu quả tiền mất, tật mang.

Đau chưa chắc đã đẹp

Chị Minh Vân, 38 tuổi, ngụ tại quận 5, TP.HCM tới bây giờ vẫn bàng hoàng khi nhớ lại tai nạn sau 4 lần nâng ngực từ hai năm về trước.

Chuốc họa nặng nề sau 4 lần đi nâng ngực
"Bất cứ điều gì cũng vậy, sửa chữa lúc nào cũng khó hơn làm tốt từ đầu, đặc biệt là lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ", bác sĩ Alain Michel, chuyên gia thẩm mỹ đến từ Pháp chia sẻ. (Ảnh minh họa)

Vốn mặc cảm với số đo vòng ngực khoảng 70 cm, chị Vân lại thêm phần tự ti về “núi đôi” của mình sau khi sinh con gái đầu lòng.

Sau một thời gian tham khảo các trang quảng cáo dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ trên các báo và sự giới thiệu của bạn bè, chị quyết định tìm đến một cơ sở thẩm mỹ ở quận 6 với quyết tâm “cải cách” bộ ngực.

Bước vào trung tâm thẩm mỹ nằm khuất sau những lùm cây của một căn nhà khép kín cổng trong một hẻm lớn ở quận 6, chị Vân gặp nam bác sĩ có nụ cười “đon đả” và giọng nói khá truyền cảm.

Nhìn quanh phòng làm việc của ông, chị thấy rất nhiều bằng khen, bằng cấp thẩm mỹ và cả ảnh chụp cùng các nghệ sĩ. Chị Vân thấy an tâm nghĩ: “Người chuyên làm đẹp cho các sao như thế dĩ nhiên tay nghề phải ra trò rồi.”

Sau khi được bác sĩ tư vấn, chị chọn phương pháp đặt túi ngực gel với kích thước 275 cc. Ca phẫu thuật được thực hiện tại phòng khám của bác sĩ này.

Sau 4 tiếng ngủ mê, chị Vân thức dậy với phần ngực được băng kín, trong một căn phòng tối. Sau một ngày nằm tại nhà bác sĩ, chị được cho ra về.

Tiếp đó, chị Vân phải nằm liệt giường suốt 1 tuần lễ vì vết thương nơi nách quá đau nhức, phải liên tục uống thuốc giảm đau và tự động viên mình: “Có đau thì mới… đẹp được”.

Một tháng sau cuộc phẫu thuật, vùng ngực của chị Vân cứng đanh, vợ chồng mâu thuẫn, càm ràm. Chị Vân bắt đền bác sĩ và được phẫu thuật lại, lấy bớt túi độn ra.

Lại thêm 10 ngày đau nhức trên giường. Do lén cha mẹ và mặc cảm với bạn bè nên chị không dám chia sẻ với ai ngoài chồng. Tuy nhiên, chị cũng tuyệt nhiên không cho anh biết địa chỉ nhà bác sĩ vì sợ chồng không kiềm chế được, tới nhà bác sĩ cãi cọ.

Chuốc hoạ vì nhẹ dạ

Sau cuộc giải phẫu, vòng một chị mềm, nhẹ hơn nhưng một bên ngực trái lúc nào cũng nóng như nồi nước sôi. Chị Vân lại tìm đến bác sĩ, ông bảo: “Chắc là có vấn đề rồi, anh cần phải mở ra xem lại”.

Phóng lao phải theo lao, người phụ nữ trẻ đành chấp nhận để bác sĩ mổ lần thứ 3. Những tưởng cùng lắm chỉ “nhất quá tam”, ai ngờ sau khi vết thương lành lặn, ngực phải của mình giống như cái bao bị đổ nước vào. Chị cảm nhận được cả túi nước khi đẩy nhẹ phần dưới ngực. Chồng chị chán nản, không thèm động tới vợ.

Cố gắng chịu đựng thêm 4 tháng vì quá ngán những ca phẫu thuật, chị Vân lại tìm đến bác sĩ đó để sửa thêm lần nữa. Đẹp đâu chẳng thấy, bị “sửa chữa” quá nhiều, ngực của chị Vân bị biến dạng, xộc xệch, vết mổ để lại sẹo rất xấu.

Chuốc hoạ vào thân nhưng chị Vân đành ngậm bồ hòn làm ngọt, bởi khi ký giấy chấp thuận phẫu thuật đã đồng ý chịu mọi hậu quả.

Đâu phải chỉ mỗi chị Vân gặp phải tai nạn khi đi “sửa” sắc đẹp. Hẳn dư luận vẫn chưa quên vụ án mạng tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội) từng gây nhiều bức xúc.

Phó GS. BS Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM từng đánh giá, có bác sĩ rất giỏi, được đào tạo bài bản nhưng cũng có không ít người “đi ngang về tắt”. Đương nhiên, không hiếm bác sĩ coi trọng chuyện kiếm tiền hơn là tính thẩm mỹ và sự an toàn cho khách hàng.

Bác sĩ Alain Michel, chuyên gia thẩm mỹ đến từ Pháp của Viện Thẩm mỹ và Chống lão hóa FV cũng cho biết, những trường hợp tai biến sau khi phẫu thuật thẩm mĩ tại những cơ sở thiếu uy tín như chị Vân không hề hiếm.

"Bất cứ điều gì cũng vậy, sửa chữa lúc nào cũng khó hơn làm tốt từ đầu, đặc biệt là lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy trước khi quyết định thực hiện các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ cần chọn những đơn vị trực thuộc các bệnh viện",  bác sĩ Alain Michel nói.

Bác sĩ Alain Michel cũng chia sẻ thêm, tại bệnh viện mới có đầy đủ những kỹ thuật, phương pháp tiên tiến, đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu của mỗi người. Công nghệ hiện đại sẽ khắc phục tối đa những nhược điểm của công nghệ cũ, đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả tối ưu và khả năng phục hồi nhanh hơn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn