Xác chết quá lớn gây cháy lò hỏa táng tại Mỹ

Thứ sáu, 10/10/2014, 09:42
Việc hỏa táng thi thể nặng hơn 220kg có thể là nguyên nhân dẫn tới đám cháy tại một lò hỏa thiêu ở Mỹ hôm 8/10.
Xác chết quá lớn gây cháy lò hỏa táng tại Mỹ

Đám cháy xảy ra trên mái lò hỏa thiêu tại bang Virginia, Mỹ hôm 8/10. Ảnh: Shelia Glass

Giới chức Mỹ cho biết đám cháy xảy ra tại lò hỏa thiêu của Dịch vụ Hỏa táng Southside, quận Henrico, bang Virginia có thể do nhiệt độ trong lò quá cao, RT đưa tin. "Chúng tôi xác định đám cháy chỉ là một tai nạn. Sức nóng ở ống khói đã đốt cháy các tấm lợp cao su gần đó", đại úy Daniel Rosenbaum, người đại diện của Sở cứu hỏa Henrico, xác nhận.

Ba người bên trong khu vực hỏa thiêu thoát ra an toàn, cùng lúc lực lượng cứu hỏa dập tắt ngọn lửa. Theo hãng WTVR, không khu vực nào phải hứng chịu thiệt hại ngoài mái lò hỏa thiêu.

Xác chết quá lớn gây cháy lò hỏa táng tại Mỹ

Cột khói đen bốc lên nghi ngút trong đám cháy. Ảnh: Shelia Glass

Dịch vụ Hỏa táng Southside là nơi nổi tiếng trong việc hỏa táng những thi thể lớn, ông Jerry L. Hendrix Sr, giám đốc lò hỏa táng, cho biết. "Đám cháy không ảnh hưởng tới thi thể và chúng tôi muốn hoàn tất vụ hỏa táng", Hendrix nói.

Ông chủ của lò hỏa táng cũng tiết lộ, thi thể của nạn nhân nặng ít nhất 220kg. "Người đàn ông này nặng và lớn hơn so với những người trước đây chúng tôi xử lý", ông cho hay. Gia đình của người quá cố không ở trong khu vực lò thiêu trong quá trình hỏa táng.

Emory Sanford, làm việc tại Lò hỏa thiêu Windsor, bang Virginia cho biết thi thể nặng hơn 130kg cần khoảng 4 đến 5 tiếng để hỏa táng. "Khi tử thi quá nặng, người chỉ đạo việc hỏa táng cần điều chỉnh sức nóng phù hợp nếu không thi thể sẽ quá nóng và có thể gây hỏa hoạn", Sanford phân tích.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích