Phát hiện thêm mộ tập thể trong vụ 43 sinh viên Mexico mất tích

Thứ bảy, 11/10/2014, 08:36
Vụ 43 sinh viên mất tích tại Mexico sau một vụ tấn công của cảnh sát dường như lại đang có những dấu hiệu đáng ngại mới, khi trong ngày 9/10, những ngôi mộ tập thể mới được tìm thấy. Đây là nơi các nghi phạm khẳng định một số người được chôn cất. 

Đã có thêm những ngôi mộ tập thể được tìm thấy

Đã có thêm những ngôi mộ tập thể được tìm thấy.

Bốn địa điểm chôn cất mới đã được phát hiện sau khi bốn nghi phạm hợp tác với cơ quan điều tra. Các địa điểm này nằm cách thủ đô Mexico City chừng 200km về phía Nam. Tuy nhiên số lượng thi thể vẫn còn chưa được xác định, Bộ trưởng tư pháp Murillo Karam cho biết. “Chúng khẳng định đó là thi thể của các sinh viên”, và khai thêm rằng một số có vẻ đã bị thiêu.

Phát hiện này càng làm giảm đi hy vọng tìm thấy các sinh viên còn sống sau hai tuần bị truy đuổi bởi các nhân viên cảnh sát, những người bị nghi ngờ bắt tay với băng đảng tội phạm Guerreros Unidos.

"Các hố chôn này tương đối gần với địa điểm một mộ tập thể khác được tìm thấy hồi cuối tuần trước tại bang Guerrero, nơi có 28 thi thể", vị Bộ trưởng tư pháp nói.

Hai sát thủ khẳng định đã hành quyết 17 sinh viên và vứt họ xuống một hố chôn tập thể được tìm thấy hôm thứ Bảy tuần trước. Dự kiến phải cần tới hai tuần để cơ quan chức năng xét nghiệm ADN của các thi thể.

Vụ việc đang khiến người Mexico giận dữ và tiến hành biểu tình khắp nước này hôm thứ Tư vừa qua, để yêu cầu đưa các sinh viên quay về.

Cơ quan chức năng khẳng định, những cảnh sát biến chất đã nổ súng vào những chiếc xe buýt sinh viên về nhà hôm 26/9. Vụ việc làm bùng phát bạo lực trong đêm, khiến 6 người thiệt mạng, 25 người bị thương và 43 người mất tích. Các camera giám sát cho thấy một số sinh viên bị đưa đi trên xe của cảnh sát.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích