Thị trưởng đồng tính đầu tiên ở Mexico

Thứ hai, 16/09/2013, 14:29
Người dân một thành phố tại bang Zacatecas, Mexico vừa chứng kiến lễ nhậm chức của một thị trưởng đồng tính công khai đầu tiên trong lịch sử.

Ông Benjamin Medrano, thành viên của đảng Cách mạng Thể chế (PRI), vừa trở thành tân thị trưởng thành phố Fresnillo. Phát biểu trong buổi lễ nhậm chức hôm qua, ông Medrano hy vọng sẽ tạo ra điều khác biệt cho người dân Fresnillo.

“Đây là thời điểm để lắng nghe nguyện vọng và giải quyết các vấn đề của các bạn”, tân thị trưởng Fresnillo viết trên mạng xã hội.

Tân thị trưởng khẳng định, ông không có quan hệ với các tổ chức tội phạm và điều đó có thể giúp ông làm nhiều việc tốt cho người dân Fresnillo. Medrano tuyên bố ông không có ý định kết hôn tại đất nước có quan điểm khắt khe với người đồng tính như Mexico.

dong tinh
Medrano nhậm chức thị trưởng thành phố Fresnillo hôm qua.

Người đứng đầu Fresnillo tuyên bố mục tiêu của ông là phát triển xã hội và đời sống người dân trong thành phố. Ông cũng phủ nhận quan điểm chống hôn nhân đồng tính.

Theo Medrano, an ninh là vấn đề lo ngại chính ở Fresnillo, nơi khoảng 200.000 dân sinh sống.

“Chúng tôi cần trang bị và đào tạo tốt hơn cho cảnh sát để họ không trở thành kẻ đồng lõa với tội phạm”, ông phát biểu với BBC.

Medrano xuất thân từ một gia đình nghèo ở bang Zacatecas. Khi 6 tuổi, ông theo một đoàn nghệ thuật đến Mỹ. Sau khi lấy bằng của một trường luật tại Mỹ, ông trở về Mexico để làm ca sĩ và mở một hộp đêm cho người đồng tính đầu tiên tại Fresnillo.

Fresnillo đang chìm vào cuộc chiến giữa các băng đảng buôn bán ma túy hoạt động ở miền Trung và Bắc Mexico vì nó nằm trên tuyến đường ma túy quan trọng. Đụng độ giữa 2 băng đảng khét tiếng  Los Zetas và Gulf Cartel thường xuyên xảy ra tại đây.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn