Hàn Quốc giữ tàu du lịch hạng sang của Trung Quốc

Thứ hai, 16/09/2013, 13:48
Hơn 1.000 người trên con tàu du lịch hạng sang đầu tiên của Trung Quốc đã được bay trở về nhà vào ngày 15/9 sau khi tàu của họ bị tạm giữ ở cảng Jeju của Hàn Quốc từ hôm thứ sáu vừa qua.

Nhà điều hành du lịch Trung Quốc HNA Cruise cuối ngày thứ bảy vừa qua cho biết, MV Henna bị một tòa án cấp quận của Hàn Quốc ra lệnh tạm giữ, theo yêu cầu của một công ty Trung Quốc do có tranh chấp pháp lý.

Henna đã thực hiện chuyến đi đầu tiên dưới chủ mới là người Trung Quốc vào đầu năm nay. Con tàu trước đo dó công ty Anh-Mỹ Carnival Cruises Lines điều hành. Tàu được miêu tả là du thuyền hạng sang đầu tiên của Trung Quốc.

Han Quoc

Tàu MV Henna vẫn ở cảng Jeju của Hàn Quốc.

Theo lãnh sự quán Trung Quốc ở Jeju, hơn 1.000 người trong số 2.300 hành khách và thủy thủ trên tàu đã được sắp xếp bay trở về Trung Quốc vào ngày chủ nhật.

Chủ tàu Henna hôm thứ bảy vừa qua ra tuyên bố cho rằng việc giữ tàu đã “giới hạn tự do cá nhân của những người trên tàu và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền của các hành khách vô tội”.

Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đã liên hệ với giới chức Hàn Quốc, yêu cầu thả ngay hành khách trên tàu.

Du thuyền đã rời Thiên Tân, thành phố cảng gần Bắc Kinh vào hôm thứ tư vừa qua. Tàu dự kiến đi quanh các đảo Hàn Quốc trước khi trở về 6 ngày sau đó.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích