"Né" nhà quan, đường thẳng biến thành hình chữ Z

Thứ bảy, 22/11/2014, 00:39
Một đoạn của con đường Đằng Hải (quận Hải An, Hải Phòng) đã bị bẻ gập thành hình chữ Z để tránh khu đất “vàng” - nơi đang mọc lên những biệt thự lộng lẫy. Khu biệt thự được nắn thẳng, vuông vức nhưng đoạn đường bị bẻ gập với những khúc cua tay áo, trở thành nỗi kinh hoàng của người dân khi đi qua đây.
Đoạn đường hình thù lạ lùng nhìn từ trên cao.

Đoạn đường hình thù lạ lùng nhìn từ trên cao.

Đi qua con đường Đằng Hải (nằm ngay cạnh khu trung tâm hành chính quận Hải An - Hải Phòng), đoạn đường đang thẳng bỗng bị bẻ quặt một cách thô bạo thành 3 ngã rẽ theo hình ziczac.

Năm 1988, ông Hoàng Văn Thanh lúc đó là Bí thư Đảng ủy xã Đằng Hải (nay là phường Đằng Hải) đã vận động nhân dân hiến đất làm đường dài hơn 1km thẳng tắp trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Năm 2011, tại phường Đằng Hải triển khai dự án xây dựng khu trung tâm hành chính quận Hải An nằm sát ngay con đường Đằng Hải.

Dự án được phê duyệt năm 2006, thu hồi hơn 25ha, không hiểu sao phần đất nằm ngay sát đường Đằng Hải sau đó lại biến thành khu biệt thự. Để khu biệt thự này được vuông vắn, chính quyền địa phương đã nắn con đường Đằng Hải vốn thẳng tắp thành hình chữ Z. Phần đất nằm ngay sát con đường là của một cán bộ quận Hải An. Vụ việc khiến người dân bức xúc gửi đơn khiếu kiện. Năm 2012, ngôi nhà dừng lại khoảng 1 năm, sau đó lại tiếp tục thi công.

Ông Trần Văn Nghĩa - Chủ tịch UBND, kiêm Bí thư Đảng ủy P.Đằng Hải xác nhận: “Trước đây đường Đằng Hải là con đường thẳng, từ năm 2006 UBND TP.Hải Phòng có quy hoạch xây dựng Trung tâm hành chính quận khiến con đường này bị thành hình như vậy. Tuy nhiên, việc đường bị cắt, tạo các khúc cua đó không hợp lý, gây mất ATGT. Trước các kiến nghị của người dân về việc này, chúng tôi cũng chỉ biết kiến nghị lên cấp trên đề nghị giải quyết”.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn