Thủ lĩnh al Qaeda: "Giết người cũng phải tử tế"

Thứ ba, 09/12/2014, 11:01
“Thánh Mohammad đã dạy chúng ta phải tử tế trong mọi thứ, ngay cả khi giết chóc. Việc ghi lại cảnh chặt đầu rồi đăng tải ở những nơi mà con cái họ (nạn nhân - PV) có thể nhìn thấy là việc không hề tử tế”, một thủ lĩnh cấp cao của al Qaeda ở Yemen lên tiếng chỉ trích IS.

Nasser bin Ali al-Ansi, thành viên tổ chức al Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) - Ảnh: AFP

Nasser bin Ali al-Ansi, một trong những thủ lĩnh cấp cao của tổ chức al Qaeda ở Yemen vừa lên tiếng chỉ trích vụ hành quyết của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) là “vô Hồi giáo” và tổ chức al Qaeda cấm những hành động như thế, theo Reuters hôm nay 9/12.

“Không nghi ngờ gì một số anh em của chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi các đoạn băng ghi cảnh hành quyết được phát tán trên mạng gần đây. Chúng tôi không chấp nhận những cảnh quay này và mạnh mẽ phản đối chúng”, Nasser bin Ali al-Ansi, thành viên Tổ chức al Qaeda ở Bán đảo Ả Rập (AQAP) nói trong một đoạn băng đăng tải trên Twitter dù không nhắc đến đích danh IS.

“Thánh Mohammad đã dạy chúng ta phải tử tế trong mọi thứ, ngay cả việc giết chóc. Việc ghi lại cảnh chặt đầu, thảm sát rồi đăng tải chúng ở những nơi mà con cái của họ (nạn nhân - PV) có thể nhìn thấy là việc không hề tử tế”, Nasser bin Ali al-Ansi nói thêm bằng tiếng Ả Rập.

Ansi cũng nói “Chặt đầu là những hành vi cá nhân và hạn chế. Chúng tôi sẽ ngăn cản những hành động đó lặp lại” khi được hỏi về vụ chặt đầu và bắn chết các bác sĩ tại bệnh viện Bộ Quốc phòng Yemen vào tháng 12.2013.

“Việc ghi lại cảnh chặt đầu, thảm sát rồi đăng tải chúng ở những nơi mà con trai, con gái nạn nhân có thể nhìn thấy là không hề là một phần của sự tử tế” - Ảnh chụp màn hình

Bán đảo Ả Rập kể từ khi trở thành một trong những điểm được Mỹ cho là nơi hoạt động của các chi nhánh của mạng lưới được trùm khủng bố Osama bin Laden thành lập đã tấn công lực lượng an ninh Yemen, cơ sở vật chất của chính quyền, và nhằm vào các mục tiêu phương Tây tại các nước ở khu vực này.

Mỹ đã lần lượt giết các thủ lĩnh và thành viên AQAP bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, đôi khi giết hại cả dân thường.

Ansi cũng nói thêm trong đoạn băng: “Với những người tử vì đạo, trái tim họ lớn hơn nhờ chứa đầy lòng hận thù và sự chua xót chống lại người Mỹ. Các cuộc không kích giúp lực lượng chúng tôi nhận được sự đồng cảm từ những người Hồi giáo”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn