Khu phố Việt tại Mỹ sáng rực đón Noel

Chủ nhật, 21/12/2014, 08:55
Không khí Giáng sinh đã ngập tràn khắp khu phố người Việt tại Mỹ với những ánh đèn rực rỡ, cây thông Noel và ông già tuyết.

a

Theo thông lệ từ hàng chục năm nay, người dân tại khu phố ở thành phố Fountain Valley, thuộc quận Cam, bang California thường háo hức chuẩn bị lễ Giáng sinh từ rất sớm.

a

Họ giăng đèn trước cửa nhà và trang trí sân vườn từ trước đó 2 tới 3 tuần. Trong số 55.000 cư dân tại Fountain Valley, khoảng 10.000 người là gốc Việt. Thành phố nằm trong khu vực Little Saigon, nơi tập trung đông người gốc Việt sinh sống và làm ăn tại Mỹ.

a

Đèn được giăng mắc quanh bờ tường, trên cây và cả những con vật trang trí, khiến không gian đêm tối trở nên rực sáng hơn mọi ngày.

a

Hình ảnh tuần lộc và chiếc xe kéo trong vườn. Theo truyền thuyết, vào đêm Giáng sinh, ông già Noel cưỡi cỗ xe được kéo bởi 9 chú tuần lộc đáng yêu, bay khắp bầu trời và tới từng nhà để dành tặng cho trẻ em những món quà đặc biệt.

a

Tượng ba vị đạo sĩ phương Đông tới thờ lạy Chúa Giáng sinh được đặt trong sân vườn.

a

Khu vườn trong đêm trở nên sống động với những con thú ngộ nghĩnh.

a

Người dân không quên sắm hình nộm người tuyết với vẻ mặt vui nhộn để đặt trong vườn.

a

Không khí trong dịp lễ lớn nhất năm của những người Công giáo và phần đông người Mỹ đã thực sự lan tỏa khắp cộng đồng người Việt.

a

Nhiều người dân thích thú dừng lại chụp ảnh khu vườn rực rỡ dịp Giáng sinh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích