Nhà ga hàng không lớn nhất Việt Nam trước ngày khai trương

Thứ bảy, 20/12/2014, 14:48
Dự kiến tất cả các chuyến bay quốc tế đi, đến sân bay Nội Bài chính thức chuyển sang khai thác tại nhà ga mới T2 vào ngày 31/12.

Nhà ga T2 được khởi công xây dựng ngày 4/12/2011, có tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD, tương đương hơn 18.000 tỷ đồng (khoảng 2/3 vay vốn ODA của Nhật). Như vậy, sau đúng 3 năm thi công, công trình đã hoàn thành, đưa vào vận hành đúng tiến độ, với công suất khai thác lên tới 10-15 triệu hành khách.

Khu tầng một dành cho hành khách đến; tầng hai phục vụ luồng khách đi và đến; tầng ba dành cho hành khách đi; tầng bốn cho thuê nhượng quyền khai thác và sảnh công cộng. Riêng tầng hầm để vận chuyển hàng vào cách ly và hào kỹ thuật.

14 cầu dẫn này có thể phục vụ 14 máy bay cỡ lớn hoặc 28 máy bay cỡ vừa và nhỏ đảm bảo vận tải không để xảy ra tình trạng ùn tắc như nhà ga T1.

Nhà ga T2 được cho là nhà ga lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại

Việc lấy hành lý với các chuyến bay đến cũng dễ dàng hơn nhờ 6 đảo băng chuyền, với hệ thống phân loại tự động.

Theo Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), nhà ga mới T2 được xây theo hình tuyến tính, gồm 4 tầng (không kể tầng hầm) với tổng diện tích gần 140.000m2.

Nhà ga mới T2 có tổng cộng 96 quầy check-in và số tương tự quầy thủ tục hành lý, phục vụ 9 chuyến bay một lúc vào giờ cao điểm. Trung bình, có 24 quầy check-in xung quanh mỗi đảo hành lý.

Khu vực sảnh chờ rộng rãi.

Tại tất cả các vị trí cần thiết như sảnh công cộng, quầy check-in, phòng chờ, cửa ra tàu bay, băng trả hành lý, có tới 283 màn hình hiển thị thông tin chuyến bay, giúp hành khách dễ dàng tra cứu.

Đặc biệt, nhà ga T2 được trang bị thiết bị máy móc soi chiếu hiện đại, với 8 máy soi hành lý ký gửi nối mạng chung cho hải quan và an ninh sân bay. Đồng thời, có 13 máy soi hành lý xách tay, 17 cổng từ, 17 máy kiểm tra kim loại cầm tay. Trong đó, 4 máy soi có chức năng phát hiện chất nổ.

Nhà ga T2 Nội Bài chính thức khánh thành vào đầu tháng 1/2015.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích