Vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama bất ngờ tung ảnh độc thời thơ ấu

Thứ hai, 02/02/2015, 12:29
Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle đã chia sẻ hai bức ảnh độc thời thơ ấu lên mạng Internet nhằm khuyến khích người dân Mỹ đăng ký mua bảo hiểm ObamaCare.

Trong bức ảnh thời thơ ấu, Tổng thống Barack Obama khi đó chỉ là một cậu bé con, tươi cười đùa giỡn với sóng biển.

saigon, Tổng thống Mỹ, Obama, thời thơ ấu, ObamaCare, mua bảo hiểm

Bức ảnh độc thời bé lần đầu được công bố của Tổng thống Mỹ Obama.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Michelle chia sẻ bức ảnh bà đang trồng cây chuối khi còn một cô bé. Ngoài ra, theo gót cặp vợ chồng quyền lực nhất nước Mỹ, Phó Tổng thống  Joe Biden cũng đăng tải ảnh thời học sinh để khuyến khích người dân đăng ký mua bảo hiểm ObamaCare.

saigon, Tổng thống Mỹ, Obama, thời thơ ấu, ObamaCare, mua bảo hiểm

Ảnh độc thời còn là một cô bé thích trồng cây chuối của Đệ nhất phu nhân Michelle.

Những bức ảnh, được tung lên mạng Internet khi thời hạn để đăng ký mua bảo hiểm ObamaCare chỉ còn lại một tuần, kèm thông điệp: "Không ai trẻ mãi và bất khả chiến bại mãi mãi". Chính quyền Obama đang tích cực tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội để truyền tải thông điệp trên.

ObamaCare là một trong những chính sách đối nội then chốt của chính quyền Tổng thống Obama và là một trong những chương trình cải cách y tế "mạnh tay" nhất tại Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Đây cũng là một trong những chủ đề gây tranh cãi gay gắt nhất giữa Nhà Trắng với phe Cộng hòa tại Quốc hội.

Chương trình này bắt đầu đi vào thực hiện từ ngày 1/10/2013, theo đó cho phép người dân Mỹ vào trang mạng HealthCare.gov để đăng ký mua bảo hiểm giá rẻ. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa, hiện kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ mới đây mạnh mẽ tuyên bố sẽ tiếp tục chống lại chương trình ObamaCare của Tổng thống Obama.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn