Nổ bom rung chuyển trung tâm thủ đô Thái Lan

Thứ hai, 02/02/2015, 11:22
Một vụ nổ bom đã gây rúng động thành phố Bangkok, Thái Lan, mặc dù không gây thiệt hại nặng nề.

Hôm Chủ Nhật (1/1), hai quả bom tự chế đã phát nổ bên ngoài một trung tâm mua sắm cao cấp ở Bangkok, trong một cuộc tấn công được cảnh sát Thái Lan nhận định là nhằm gia tăng sự căng thẳng tại thành phố này.

saigon, Thái Lan, nổ bom, đánh bom, Bangkok
Một viên sĩ quan cảnh sát Thái Lan đứng chặn ở khu vực xung quanh Trung tâm Thương mại Siam Paragon ở Bangkok, sáng sớm ngày 2/2/2015.

Mặc dù không gây thiệt hại nặng nề, nhưng vụ nổ đã lần đầu tiên làm rung chuyển thủ đô Thái Lan kể từ khi quân đội lên nắm quyền hồi tháng 5/2014, chấm dứt những cuộc biểu tình trên đường phố từng gây rất nhiều thương vong.

Trung tướng Prawut Thawonrsiri, một phát ngôn viên của văn phòng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết: "Thiết bị kích nổ là một đồng hồ kỹ thuật số".

Vị trung tướng trên nhận định, có khả năng động cơ của cuộc tấn công là gây hoảng loạn, chứ không nhằm khiến người dân thiệt mạng. Ông cũng bổ sung, hiện giới chức vẫn chưa xác định được danh tính của thủ phạm.

Hai thiết bị nổ được đặt sau máy biến áp điện trên lối đi giữa ga đường sắt trên cao Siam BTS và trung tâm mua sắm cao cấp Siam Paragon ở trung tâm Bangkok.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn