“Kiev đang đẩy tình hình miền Đông Ukraine đi vào ngõ cụt”

Thứ hai, 09/02/2015, 14:01
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra tuyên bố trên và yêu cầu chính quyền Kiev dừng mọi chiến dịch quân sự tại đây.

Theo Reuters, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 8/2, ông Putin cảnh báo, những hành động của chính quyền Ukraine sẽ chỉ đẩy tình hình miền Đông Ukraine đi vào thế bế tắc và có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

saigon, Ukraine, Kiev, nội chiến, ly khai, khủng hoảng chính trị, Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh Reuters)

“Điều quan trọng nhất để ổn định tình hình tại miền Đông Ukraine là (Chính quyền Ukraine) phải ngừng bắn ngay lập tức và chấm dứt các chiến dịch mà họ cho là “chống khủng bố”, nhưng thực chất là để trấn áp phe đối lập tại miền Đông, ông Putin tuyên bố.

“Việc Kiev gây áp lực về kinh tế lên vùng Donbas và gây gián đoạn đến cuộc sống thường ngày của người dân tại đây chỉ càng làm tình hình trở lên tệ hại hơn”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Nga cũng tái khẳng định lập trường của Nga rằng tình hình bạo lực tại miền Đông Ukraine là hệ quả của cuộc đảo chính tại Ukraine nhằm lật đổ Tổng thống Viktor Yanukovich do các lực lượng được phương Tây hậu thuẫn gây ra trong năm 2014.

“Những kẻ sử dụng vũ lực để chiếm quyền tại Ukraine đã đẩy đất nước này đến bờ vực của sự tan rã và gây ra cảnh huynh đệ tương tàn”, ông Putin nói.

Theo VOV

Các tin cũ hơn