Vụ A320 rơi ở Pháp: Một phi công ở ngoài buồng lái khi máy bay rơi

Thứ năm, 26/03/2015, 09:19
Dữ liệu ghi âm buồng lái cho thấy, một phi công của chiếc máy bay Airbus A320 đã ra khỏi ghế điều khiển và bị khóa trái bên trong khi chiếc phi cơ mất độ cao và lao xuống đất.
Chuyến bay 9525 của hãng Germanwings đã gặp nạn khi bay qua dãy Alps.
“Người phi công đã cố gắng gõ cửa buồng lái nhưng không có ai trả lời”, một nguồn tin giấu tên tiết lộ với tờ New York Times, “Sau đó anh ta gõ cửa mạnh hơn, thậm chí là đập cửa nhưng buồng lái vẫn không mở ra”.

"Không có bất kỳ tiếng trả lời nào hết. Bạn có thể nghe thấy tiếng anh ta cố gắng phá cửa buồng lái”, một điều tra viên vụ tai nạn cho biết thêm.

Một trong hai hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy và điều tra viên đã trích xuất thành công dữ liệu trong đó.

Tuy vậy, người ta vẫn chưa thể đưa ra kết luận nào về nguyên nhân của vụ tai nạn cướp đi mạng sống của toàn bộ 150 hành khách này. Trong ngày hôm qua, Remy Jouty, giám đốc cơ quan điều tra hàng không của Pháp cho biết, còn quá sớm để có thể đi đến một kết luận vì sao chiếc Airbus A320 thực hiện chuyến bay 9525 của hãng hàng không Germanwings lại đâm xuống đất trong khi đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) về Dusseldorf (Đức).

“Chúng tôi mới chỉ vừa lấy được file ghi âm trong đó có những âm thanh và tiếng nói bất thường. Hy vọng rằng, trong một vài ngày tới chúng tôi sẽ có thể nhận diện được vấn đề. Còn để có một cái nhìn toàn diện và đầy đủ nhất về vụ tai nạn thì sẽ phải mất vài tuần hoặc vài tháng”, ông Remy Jouty nói.

Cũng theo người đứng đầu cơ quan điều tra vụ tai nạn, không có dấu hiệu nào cho thấy đã xảy ra một vụ nổ trên không trung và chiếc máy bay vẫn “bay nguyên vẹn cho đến giờ phút cuối cùng”. Tuy vậy, người ta vẫn không thể hiểu nổi vì sao chiếc máy bay lại mất độ cao và lao xuống đất chỉ trong vòng có 8 phút ngắn ngủi.

Những mảnh vỡ vụn của chiếc máy bay nằm rải rác khắp các sườn núi và địa hình hiểm trở, xa xôi đã gây khó khăn rất nhiều cho công tác điều tra.

“Chúng tôi rất khó có thể nhìn thấy cái gì cụ thể bởi vô số mảnh vụn của chiếc máy bay có ở khắp mọi nơi. Chúng tôi không nhìn thấy buồng lái hay một mảnh vỡ lớn nào”, Xavier Roy, điều phối viên của Cục Hàng không dân dụng Pháp cho biết.

Tờ New York Times còn trích dẫn nguồn tin của mình cho biết, người ta đã nghe thấy một đoạn hội thoại rất trôi chảy và bình thường giữa các phi công ở giai đoạn đầu của chuyến bay.

Các âm thanh sau đó cho thấy, một phi công đã rời buồng lái trước khi chiếc máy bay lâm nạn.

“Chúng tôi không rõ vì sao anh ta ra ngoài nhưng chắc chắn là ở những giờ phút cuối cùng của chuyến bay, người phi công còn lại đã ở trong buồng lái một mình và không hề mở cửa”, một điều tra viên cho biết.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích