NASA: sẽ có bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất vào năm 2025?

Thứ bảy, 11/04/2015, 16:01
Nhà khoa học cấp cao của NASA cho biết con người chúng ta đang đến gần hơn trong việc tìm thấy bằng chứng về sự sống ngoài Trái Đất.

“Chúng ta sẽ tìm thấy bằng chứng mạnh mẽ chứng minh sự sống ngoài Trái Đất trong vòng thập kỷ tới. Và bằng chứng cuối cùng sẽ tìm ra trong 20 đến 30 năm tới”, Ellen Stofan, nhà khoa học cấp cao của NASA nói.

“Chúng tôi biết tìm ở đâu. Chúng tôi biết cách để tìm. Trong mọi trường hợp, chúng tôi đều có kỹ thuật và chúng tôi đang thực hiện nó. Và tôi tin tưởng rằng chúng tôi đang đi đúng hướng”.

Các nhà khoa học của NASA đã tìm ra bằng chứng về sự tồn tại của nước, đại dương băng trong một số thiên thể như vệ tinh lớn Ganymede và Europa của Sao Mộc.

Nhờ kính viễn vọng Hubble Space mà các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng quan trọng này.

Đặc biệt, các nhà khoa học chỉ nhấn mạnh vào việc tìm kiếm các vi sinh vật, chứ không phải người ngoài hành tinh. “Chúng tôi không nói về những người màu xanh nhỏ bé. Chúng tôi muốn đề cập tới những vi sinh vật”.

Cựu phi hành gia John Grunsfeld cho hay trước đây chúng tôi đã từng tìm thấy sự sống bên ngoài hệ mặt trời nên vấn đề chỉ là thời gian thôi.

Ông nói: “Chúng tôi không chỉ nghiên cứu về Sao Hỏa, chúng tôi còn tìm kiếm sự sống ở cả những hành tinh khác. Chúng tôi say mê với những cuộc tìm kiếm sự sống ngoài Trái Đất”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn