Xôn xao clip "bóc mẽ" thủ đoạn móc túi của kẻ gian trên xe buýt

Thứ hai, 10/08/2015, 09:18
Mặc dù đứng ở giữa xe và xung quanh có nhiều người nhìn nhưng kẻ gian vẫn ngang nhiên tiếp cận một hành khách để thực hiện hành vi móc túi. Rất may là hắn đã không thực hiện thành công, nhưng clip cũng có tác dụng cảnh báo cao.
Mới đây, clip ghi lại hình ảnh một tên móc túi đang công khai "hành nghề 2 ngón" trên xe buýt được chia sẻ trên diễn đàn mạng đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Clip kẻ gian công khai "móc túi 2 ngón" trên xe buýt  - (Nguồn: Kênh 141)
Theo những hình ảnh được ghi lại, lúc này trên xe buýt có khá nhiều người. Người đàn ông mặc áo đen cố gắng tiếp cận từ phía sau một nam thanh niên mặc áo trắng. Mặc dù rất nhiều ánh mắt đang hướng về phía mình nhưng kẻ gian vẫn không hề e ngại, liên tục áp tay vào túi quần của nam thanh niên.
Tên móc túi thực hiện ý đồ trộm cắp ngay trên xe buýt đông người - (Ảnh cắt từ clip)
Sau một hồi tiếp cận, khi tên móc túi chuẩn bị rút được ví khỏi túi quần thì xe dừng tại điểm đỗ nên cả hai bị chúi về phía trước, tay của người này bị lệch khỏi túi quần. Đúng lúc này, nam thanh niên cũng kịp thời nhận ra điểm khả nghi và nhanh chóng di chuyển ra xa kẻ gian, đồng thời kiểm tra lại ví trong túi quần.
Ngay sau khi được chia sẻ, clip đã khiến cho mọi người không khỏi e ngại. "Nguyên cả xe trống mà lại đứng sát như vậy thì chỉ có móc túi. Trời ạ, xe mình hay đi học", một thành viên lo lắng.
Một số facebook-er từng có kinh nghiệm đi xe buýt cũng tỏ ra lo lắng và chia sẻ những vụ việc tương tự đã gặp phải khi đi xe buýt: "Nhớ lại hồi đi học, xe thì đông chỉ sợ bị móc túi nên toàn giấu tiền dưới đế giầy cho chắc cốp".
Bên cạnh đó, một số người cũng cho rằng nam thanh niên suýt là nạn nhân của vụ móc túi đã có phần thiếu cảnh giác, mỗi người đều phải tự hình thành tâm lý cảnh giác với người lạ. Một số người cũng cho rằng, khi phát hiện sự việc cũng nên kịp thời vạch trần và dạy cho kẻ gian một bài học.
"Xe không chật kín mà có người cứ đứng sát mình phải cẩn thận chứ", nickname F.G bình luận.
"Hồi sinh viên mình cũng đã từng bị móc điện thoại. May mà quay ra kịp không mất ngay phần thưởng bố mua cho khi đỗ Đại học. Nhưng mà dù sao chúng ta cũng cần phải có thái độ kiên quyết. Mọi người cùng đồng lòng thì không sợ. Vì có lần mình cũng chứng kiến mấy tên móc túi đến điểm dùng bị mấy anh em đi cùng xe lôi xuống đánh cho một trận. Phải như thế chúng mới chừa",facebook-er T.V chia sẻ.
Theo thông tin được chia sẻ, clip ghi lại vào ngày 9/8 trên một tuyến xe buýt ở Hà Nội.
Phụ xe của tuyến xe này đã đăng tải clip và chia sẻ lên mạng để cảnh báo mọi người: "Mong các bạn đi xe bus cảnh giác, đặc biệt là các bạn sinh viên năm nhất vừa nhập học".
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích