Nhanh chân, lẹ mắt và... giả ngơ mới đón được taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ hai, 10/08/2015, 09:12
Từ lâu nay, đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã trở thành nỗi khốn khổ của nhiều hành khách khi phải chen lấn, tranh giành, nhanh chân, lẹ mắt và mới có xe để về nhà.
Nhanh mắt, lẹ chân và... giả ngơ mới lên được taxi
Chắc hẳn những ai đã từng có mặt ở nhà ga quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) vào giờ cao điểm khi các chuyến bay hạ cánh đều thấy một cảnh tượng khá lộn xộn ở khu vực đón taxi phía trước. Cảnh tượng này đã diễn ra từ lâu, mặc dù có những giải pháp chấn chỉnh nhưng vẫn đâu vào đấy.
Để đảm bảo trật tự, Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất đã dự trù được tình huống ùn tắc nên đã xây một khu vực riêng phía trước cho hành khách đón taxi. Theo đó, đơn vị này cũng đã thiết kế hàng rào bằng inox hướng dẫn hành khách xếp hàng khi đón taxi, nhưng nhiều hành khách với những lý lo khác nhau đã vô ý thức chen lấn, không chịu xếp hàng, tạo nên cảnh lộn xộn trong lúc đón taxi.
Nhiều hành khách không xếp hàng mà tràn ra để bắt taxi.
"So với trước kia, chưa có việc phân luồng lối đi bằng các thanh chắn inox, tình trạng lộn xộn đã thấy khó chịu, nay lắp thêm các thanh kim loại nhằm phân làn và bảng báo đề nghị xếp hàng, tình trạng vẫn y như cũ thì càng mệt mỏi hơn", anh Nguyễn Thành Vương (quận 3, TP. HCM) chia sẻ.
Là một người hay đi công tác ở các tỉnh, anh Vương thường chọn phương tiện máy bay để di chuyển và lần nào cũng chứng kiến cảnh tượng đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến anh ngán ngẩm, nhưng đành chấp nhận.
Chen lấn khá lộn xộn tại khu vực xếp hàng ra đón taxi ở sân bay.
Theo kinh nghiệm của anh Vương: "Tôi di chuyển nhiều bằng máy bay, nên muốn đón được taxi tại sân bay ở đây phải nhanh mắt, nhanh chân và luôn trong tư thế giả ngơ không biết có nhiều người đứng chờ thì mới có taxi về nhà, còn không chỉ có đứng đó ngơ ngác nhìn một cách bất lực mà thôi. Như ông bạn tôi hồi mới vào Sài Gòn, cứ tưởng xếp hàng để có taxi và đứng chờ gần 1 tiếng mới có xe đi ai cũng tranh giành để được lên xe".
Không chỉ anh Vương, một hành khách khác là chị Trần Trà Giang (quận Tân Bình, TP. HCM) cũng cho biết, đã từng chứng kiến cảnh tượng nhức nhối ở khu vực đón taxi ở sân bay. Chị Giang cho hay: "Tôi được biết theo quy trình, hành khách phải liên hệ với nhân viên quản lý của các hãng taxi để đăng ký xe, thông tin về chuyến đi để hãng đó nắm rõ khi cần liên lạc. Thế nhưng nhiều người cứ thấy xe đến là vẫy tay đón. Có khi chiếc taxi này đã được nhân viên của hãng sắp xếp cho hành khách khác nhưng vì xe đến dừng gần vị trí của họ nên nhanh chân mở cửa nhảy lên xe theo kiểu ai lên trước thì đi, không vẫy được ráng chịu”.
Do ý thức của người dân?
Nhiều người tự hỏi cảnh tượng lộn xộn này sao cứ nói hoài mà không thể chấm dứt, có chăng một bộ phận người dân thiếu ý thức trong việc đón taxi tại sân bay? Mỗi ngày, có hàng trăm lượt khách từ các chuyến bay ào ra phía ngoài đón taxi để về nhà, thế nên các hãng taxi cũng đã cử nhân viên điều hành xe để hỗ trợ đón khách, song vẫn không thể giải quyết được.
Trong ảnh, hai hành khách nữ chờ đợi khá lâu mới đón được taxi.
Anh Nguyễn Đức Việt (23 tuổi, Việt kiều) tâm sự rằng: "Tại sao người dân mình cứ khư khư là phải nhanh, cái gì cũng phải trước tiên mới chịu. Trong khi ở đây, cơ quan quản lý sân bay đã bố trí hàng rào ngăn cách để chúng ta xếp hàng đi, khi ra gần tới nơi, không còn hàng rào nữa lại tràn ra ngoài vẫy tay. Tôi nghĩ những nguyên nhân khác trong việc này chỉ là khách quan, còn chủ quan chính là ý thức của người dân về văn hóa nơi công cộng".
Thực tế cho thấy, vấn đề văn hóa xếp hàng của nhiều người thật cần được chú trọng hơn. Một số người thiếu ý thức chỉ vì muốn mình được hưởng trước mà không quan tâm đến những thứ khác, chen lấn vô tội vạ miễn để được lên xe taxi.
Trong ảnh, hai hành khách nữ chờ đợi khá lâu mới đón được taxi.
Theo anh Việt, như thế sẽ tạo ra một tiền lệ xấu khi tình trạng giành giật cơ hội đi taxi tại sân bay sẽ diễn ra mãi, không thể chấm dứt. Đồng thời, điều này cũng đồng nghĩa nếu người nào có cách hành xử văn minh sẽ phải trả giá bằng chờ đợi mỏi mòn.
Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích